31/05/2018, 15:28

Cách làm ốc nấu đậu thơm ngon đơn giản mà lạ miệng

Cách làm ốc nấu đậu khi hoàn thành sẽ cho chúng ta một món ăn ngon, mát, bổ dưỡng rất thích hợp trong những ngày hè nóng bức này. Những ngày hè rôm rả đúng vào những kì nghỉ, những dịp cuối tuần thì cách làm món ốc nấu đậu lại được ưu tiên hơn. Cách làm ốc nấu đậu ngon mát không hề phức tạp ...

Cách làm ốc nấu đậu khi hoàn thành sẽ cho chúng ta một món ăn ngon, mát, bổ dưỡng rất thích hợp trong những ngày hè nóng bức này. Những ngày hè rôm rả đúng vào những kì nghỉ, những dịp cuối tuần thì cách làm món ốc nấu đậu lại được ưu tiên hơn. Cách làm ốc nấu đậu ngon mát không hề phức tạp một chút nào nhưng không phải vì thế mà nó không mang trong mình một sự hấp dẫn. Phải xem mới biết, hãy cùng mình xem cách làm món ăn này nhé!

    Nguyên liệu cần có cho món ăn này

    + Hạt nêm, mắm
    + Hành khô, muối, ớt
    + Hành, tía tô, rau giá, cà chua
    + Đậu phụ
    + Đậu phụ

    Cách làm ốc nấu đậu

    Bước 1: Ốc mua về ngâm nước gạo nhiều lần và rửa sạch, cho 1 bát tô nước vào luộc và khêu lấy ruột, nước ốc để riêng để lát nấu canh.

    Bước 2: Hành, tía tô đem thái nhỏ, rau giá rửa sạch.Đậu phụ thái nhỏ rán vàng từng miếng vừa ăn.

    Bước 3: Phi thơm hành khô rồi cho ốc vào xào, nêm mắm sao muối cho vừa ăn. Có thể thêm cà chua nếu thích.

    Bước 4: Cho nước ốc vào đun sôi sau đó cho ốc đã xào vào chảo, cho đậu phụ vào nêm cho vừa ăn. Sôi lên thì cho hành, tía tô và rau giá vào tiếp đun vừa sôi lại thì tắt bếp.

    Món ốc nấu đậu thơm mùi đặc trưng của ốc, vị giòn dai của đậu phụ và ngọt của rau giá, thơm mùi lá tía tô. Ăn canh ốc rất mát và dễ ăn, nếu ngày nóng nực các bạn thấy khó mà ăn cơm thì món ốc nấu đậu là sự lựa chọn hoàn hảo đó. Chúc các bạn thành công!


    0