31/05/2018, 15:07

Cách làm nộm đu đủ xanh và tai lợn giòn giòn ngon miệng

Cách làm nộm đu đủ tai heo cũng giống như hầu hết những món nộm khác, là sự kết hợp của nhiều nguyên liệu khác nhau bằng cách trộn đều với gia vị và nước nộm, tạo nên sự hòa quyện đáng ngạc nhiên. Dù dùng nhiều loại nguyên liệu nhưng cách làm nộm đu đủ tai lợn vẫn mang hương vị thanh dã, nhẹ ...

Cách làm nộm đu đủ tai heo cũng giống như hầu hết những món nộm khác, là sự kết hợp của nhiều nguyên liệu khác nhau bằng cách trộn đều với gia vị và nước nộm, tạo nên sự hòa quyện đáng ngạc nhiên. Dù dùng nhiều loại nguyên liệu nhưng cách làm nộm đu đủ tai lợn vẫn mang hương vị thanh dã, nhẹ nhàng, ăn ngon mà không hề ngán. Chỉ nghe tên gọi cách làm nộm đu đủ với tai lợn cũng có thể đoán ra phần nào những thành phần tạo nên món ăn, ngoài ra còn có những loại thành phần khác như rau răm, chanh, cà rốt mang “nhiệm vụ” như yếu tố hòa kết hai nguyên liệu chính với nhau tạo nên một món ăn đáng mong đợi, cùng xem cách làm món nộm đu đủ tai lợn mang đến thành quả ấn tượng đến thế nào nhé!

    Nguyên liệu cần có cho món ăn này

    + Đu đủ: 1 quả
    + Tai lợn: 1 cái
    + Gia vị: đường, muối, nước mắm, tương ớt
    + Cà rốt: 1 củ
    + Chanh: 2 quả
    + Rau răm: 1 mớ nhỏ
    + Ớt: 1 quả
    + Tỏi: 1/2 củ

    Cách làm nộm đu đủ tai heo

    – Bào vỏ đu đủ và cà rốt, rửa sạch rồi nạo thành sợi mỏng, thả vào chậu nước sạch có pha chút giấm để ngâm, như vậy cà rốt và đu đủ mới không bị thâm, nếu muốn nộm giòn hơn thì thêm vào vài viên đá khi ngâm nhé.

    – Rửa tai lợn rồi xát muối + dấm để khử mùi và làm sạch rồi cho vào nồi nước sôi luộc chín, vớt ra thì thả ngay vào âu nước để tai lợn không bị đen.

    – Đập dập tỏi và ớt rồi thái nhỏ, rau răm rửa sạch thái nhỏ, chanh tươi vắt lấy nước cốt.

    – Cho vào bát tô một chút mắm + cốt chanh + tương ớt rồi khuấy đều, nếm vừa miệng là được.

    – Cho toàn bộ đu đủ + cà rốt + tai heo đã vớt ra và để ráo nước vào một âu lớn, đổ nước nộm vừa pha vào, trộn đều và thêm tỏi, ớt, đảo đều lần nữa là xong.

    – Trình bày món ăn ra đĩa và thưởng thức.

    Cách làm nộm đu đủ tai heo thì giòn ngon khỏi bàn, nhưng hương vị chua – cay – mặn – ngọt hòa quyện hài hòa cũng là yếu tố vô cùng quan trọng tạo nên sự ngon miệng khi thưởng thức.


    0