31/05/2018, 15:39

Cách làm món thịt bò nhúng giấm ngon nhưng cực đơn giản

Trong những bữa tiệc sum họp thì cách làm món bò nhúng giấm là một lựa chọn thích hợp và thông minh của các bà nội trợ. Món bò nhúng giấm không chỉ có hương vị thơm ngon mà còn giúp không khí buổi sum họp trở nên vui vẻ, đầm ấm hơn, mọi người được gần nhau hơn. Món bò nhúng giấm ngon là ở ...

Trong những bữa tiệc sum họp thì cách làm món bò nhúng giấm là một lựa chọn thích hợp và thông minh của các bà nội trợ. Món bò nhúng giấm không chỉ có hương vị thơm ngon mà còn giúp không khí buổi sum họp trở nên vui vẻ, đầm ấm hơn, mọi người được gần nhau hơn. Món bò nhúng giấm ngon là ở cách làm nước giấm để nhúng bò, cách pha mắm nêm sao cho chuẩn, đó không đơn giản mà cần phải tuân thủ theo một công thức đấy nhé! Trong bài hướng dẫn cách làm lẩu bò nhúng giấm do chính đầu bếp của chúng tôi giới thiệu cho các bạn sẽ giúp bạn biết những điều này và còn bật mí thêm mẹo cho bạn dễ dàng cắt được lát thịt mỏng dễ dàng. Mời các bạn cùng theo dõi nhé!

    Nguyên liệu cần có cho món ăn này

    + 1 trái dừa xiêm
    + 400g thịt bò phi lê
    + 1/8 chén mắm nêm đã lọc sạch
    + Nửa chén thơm (dứa, khớm) băm nhuyễn
    + 1 củ hành tây
    + Đường, muối, bột ngọt, giấm gạo
    + Sả, hành tím, tỏi băm, ớt băm
    + Rau ăn kèm: xà lách, rau thơm (tùy sở thích), chuối chát, khế

    Cách làm bò nhúng giấm ngon nhất

    Bước 1: Thịt bò các bạn đem rửa sạch rồi cắt lát mỏng. Một mẹo dành cho các bạn để có thể cắt mỏng thịt bò dễ dàng là cho thịt vào tủ lạnh để cho đông cứng lại rồi rã đông trước khi cắt, như vậy việc cắt mỏng đã không còn là vấn đề nữa.

    Bước 2: Chúng ta lột vỏ hành tây và cắt múi cau. Hành tím lột vỏ, sau đó đập dập và sả cũng vậy nhưng bạn lấy riêng ra một cây để băm nhuyễn nhé!

    Bước 3: Tiếp theo các bạn đun nóng một cái chảo rồi cho dầu ăn vào. Khi dầu sôi ta cho tỏi, sả và một ít ớt băm vào phi thơm rồi đổ mắm nêm vào đun cho sôi. Khi mắm sôi ta hớt bọt rồi tắt bếp. Trút mắm vào tô đợi cho nguội rồi ta cho thơm băm nhuyễn vào.

    Bước 4: Tiếp đến chúng ta sẽ làm nước giấm. Đầu tiên các bạn cho nước dừa vào nồi+ nửa chén giấm gạo+ một muỗng cà phê muối+ 1 muỗng canh đường+ 1 muỗng cà phế bột ngọt+ sả, hành tím đập dập+ hành tây vào rồi bắc lên bếp đun sôi. Khi nước giấm sôi thì ta cho bò vào và thương thức thôi!

    Món bò nhúng giấm không những ngon mà còn bổ dưỡng, các bạn có thể ăn kèm với bún, rau. Nếu gia đình bạn có tiệc sum họp thì hãy thực hiện cách nấu bò nhúng giấm này nhé! Cả gia đình sẽ quay quẩn bên nồi lẩu bò, vừa ăn vừa trò chuyện quả thật đầm ấm và vui vẻ.


    0