31/05/2018, 15:41

Cách làm món ngô ngọt xào thịt bò bằm ngon hết sẩy

Cách làm món ngô xào thịt bò băm chỉ cần 5 phút để bạn có thể chế biến một cách ngon và hấp dẫn nhất. Đối với những chị em phụ nữ không có nhiều thời gian bên gian bếp gia đình vì công việc cá nhân, việc nấu những món ăn nhanh-gọn-lẹ như món ngô xào thịt bò bằm là vô cùng hợp lí. Hạt ngô non ...

Cách làm món ngô xào thịt bò băm chỉ cần 5 phút để bạn có thể chế biến một cách ngon và hấp dẫn nhất. Đối với những chị em phụ nữ không có nhiều thời gian bên gian bếp gia đình vì công việc cá nhân, việc nấu những món ăn nhanh-gọn-lẹ như món ngô xào thịt bò bằm là vô cùng hợp lí. Hạt ngô non được bóc sẵn xào thơm thơm, ngọt ngọt kết hợp với thịt bò bằm mềm mềm, thấm gia vị lại chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe chúng ta. Nhanh chóng vào bếp cùng với sự đồng hành của các chuyên gia ẩm thực chúng tôi thực hiện cách làm món ngô ngọt xào thịt bò bằm ngon hết sẩy này bạn nhé!

    Nguyên liệu cần có cho món ăn này

    + Thịt bò 200gr
    + Ớt chuông đỏ nửa quả
    + Ngô ngọt tách hạt 300g
    + Hành xanh thái nhỏ
    + 1 thìa Dầu ăn, muối tiêu, hạt nêm

    Cách làm món ngô xào thịt bằm

    Bước 1: Đầu tiên, bạn rửa sạch ngô đã tách hạt, chần sơ qua nước sôi cho an toàn vệ sinh thực phẩm bạn nhé! ớt chuông bạn cũng ngâm trong nước muối loãng, sau đó rửa sạch, thái hạt lựu.

    Bước 2: Thịt bò bạn rửa thật sạch, thái mỏng rồi băm nhuyễn. Ướp vào thịt bò bằm muối, tiêu, hạt nêm và trộn đều. Sau đó bắt lên bếp một chiếc chảo nhỏ, bật lửa, đợi chảo nóng cho dầu ăn vào, khi dầu đã nóng già, bạn cho hành tím băm nhỏ vào phi thơm, tiếp tục cho thịt bò băm nhuyễn vào xào, đảo đều tay.

    Bước 3: Tiếp tục xào thịt bò với lửa nhỏ khoảng 3 phút thì cho ớt chuông thái hạt lựu và ngô đã chần qua nước sôi để ráo vào, đảo đều và nhẹ tay. Nêm nếm cho vừa ăn và xào trong vòng 5 phút nữa thì tắt bếp được đấy bạn!

    Bước 4: Cho ngô xào thịt bò băm nhuyễn ra đĩa, thêm hành lá hoặc ngò rí và một ít hạt tiêu lên trên. Món ăn này mà bạn vừa có thể dùng ăn nhẹ hoặc ăn với cơm nóng đều tuyệt bạn nhé!

    Ngô ngọt xào thịt bò băm nhuyễn là món ăn cực đơn giản mà lại ngon tuyệt vời cho mùa hè này. Không cần quá nhiều thời gian chuẩn bị nguyên liệu và chế biến, chỉ vỏn vẹn trong khoảng 15 phút là bạn đã có thể thưởng thức món ăn ngon này rồi. Chúc bạn thành công với cách làm món ngô ngọt xào thịt bò băm nhuyễn của chúng tôi.


    0