31/05/2018, 15:28

Cách làm món mỳ Ý sốt chay nhanh chóng đơn giản

Cách làm mỳ Ý chay sẽ là dấu cộng trong thực đơn của những người ăn chay, còn với những bạn ăn mặn có thể thực hiện món mì Ý sốt nấm chay này cho bữa sáng. Từ nguyên liệu là sợi mì spaghetti- một loại nguyên liệu quen thuộc chúng ta đã có rất nhiều loại, nhiều cách chế biến mỳ Ý khác nhau. Sự ...

Cách làm mỳ Ý chay sẽ là dấu cộng trong thực đơn của những người ăn chay, còn với những bạn ăn mặn có thể thực hiện món mì Ý sốt nấm chay này cho bữa sáng. Từ nguyên liệu là sợi mì spaghetti- một loại nguyên liệu quen thuộc chúng ta đã có rất nhiều loại, nhiều cách chế biến mỳ Ý khác nhau. Sự khác nhau ấy chính là ở phần nước sốt của mỗi loại, với cách nấu mỳ Ý chay sẽ có phần nước sốt đặc biệt hơn, khác lạ hơn phù hợp với người ăn chay. Không những thế cách làm mỳ Ý sốt nấm lại còn cực kì đơn giản và cực kỳ nhanh chóng, mời các bạn theo dõi.

    Nguyên liệu cần có cho món ăn này

    + Đậu hũ: 1 thanh
    + Mỳ ống: 1 gói
    + Nấm đùi gà: 2 cây
    + Spaghetti sauce loại ăn chay: 1 hũ
    + Gia vị: bột canh, mỳ chính, dầu ăn
    + Rau húng quế

    Cách làm mỳ Ý chay ngon đúng vị

    Bước 1: Dù là bạn mua đậu phụ đã chiên sẵn hay là chưa chiên thì cũng nên chiên lại một lần cho giòn nhé. Không những vậy đậu chiên sẵn lại không hoàn toàn vệ sinh nên tốt nhất các bạn nên mua đậu chưa chiên để về chiên lại nhé! Rán đậu xong các bạn đem xắt hạt lựu

    Bước 2: Tiếp theo chúng ta pha một thau nước muối loãng và cho nấm vào ngâm. Ngâm như vậy trong khoảng 10 phút thì vớt ra rửa sạch và cũng xắt hạt lựu. Ngâm nấm với nước muối như vậy nấm sẽ ra hết các chất độc, đảm bảo an toàn.

    Bước 3: Sau khi đã sơ chế nguyên liệu tiếp tục ta cho nấm vào chảo xào sơ qua với dầu ăn. Sau đó cho phần spaghetti sauce chay vào trộn, đảo cho đều và nêm nếm thêm gia vị sao cho vừa ăn. Tiếp sau đó là thêm phần đậu hũ xắt hạt lựu vào đảo cùng rồi tắt bếp.

    Bước 4: Bắc lên bếp một nồi nước thêm vào chút muối và đun sôi. Nước sôi các bạn cho sợi mỳ spaghetti vào luộc cho chín mềm rồi vớt ra rổ để cho ráo nước.

    Bước 5: Cho mỳ đã luộc chín lên đĩa và chan phần nước sốt chay đã chế biến ở trên lên mỳ, thêm lên trên một vài cộng rau húng quế.

    Món mý Ý chay có cách làm quả là quá nhanh phải không nào? Nguyên liệu dễ tìm, dễ mua, dễ tích trữ mà cách thực hiện món mỳ Ý chay này lại đơn giản nên rất thích hợp cho bữa sáng nhanh, gọn, lẹ mà vẫn đảm bảo chất lượng. Các bạn có thể ăn kèm bánh mì bơ tỏi với món mỳ Ý chay này sẽ rất ngon đấy.


    0