31/05/2018, 15:16

Cách làm món mực xào bơ tỏi ngon không thể cưỡng lại

Mực xào bơ tỏi thơm nức mũi là món ăn có cách chế biến vừa đơn giản, nhanh chóng lại thơm ngon,nóng hổi sẽ đọng lại trong bạn cảm giác ngất ngây và thèm được ăn nữa, ăn mãi. Với mực là nguyên liệu hải sản ngon giòn không thể cưỡng nổi kết hợp với gia vị đậm đà... các bạn sẽ khó quên đấy. Chỉ với ...

Mực xào bơ tỏi thơm nức mũi là món ăn có cách chế biến vừa đơn giản, nhanh chóng lại thơm ngon,nóng hổi sẽ đọng lại trong bạn cảm giác ngất ngây và thèm được ăn nữa, ăn mãi. Với mực là nguyên liệu hải sản ngon giòn không thể cưỡng nổi kết hợp với gia vị đậm đà... các bạn sẽ khó quên đấy. Chỉ với một chút thời gian bạn đã có thêm món ăn ngon cho gia đình làm từ mực rồi đấy! Nào, hãy cùng 7monngonmoingay.info vào bếp xem cách làm mực xào bơ tỏi nhé.

    Nguyên liệu cần có cho món ăn này

    + Hạt tiêu
    + Tỏi băm 1 thìa đầy
    + 100gr bơ nhạt
    + 1 con mực lá mình dầy

    Cách làm món mực xào bơ tỏi

    – Mực lá mua về bạn đem rửa sạch bóc màng, túi mực, và khử mùi tanh bằng rượu trắng với gừng giã, rửa lại bằng nước sạch sau đó để ráo.
    – Bắc chảo lên bếp, cho bơ vào đun chảy, cho tiếp tỏi bằm vào phi gần vàng thì bỏ mực vào xào, cho thêm một chút muối nếu là bạn dùng bơ nhạt, xào lửa to nhanh để mực thêm giòn ngọt không bị chai.
    – Mực xào bơ tỏi chín thì xúc ra đĩa, rắc ít hạt tiêu xay lên trên và ăn nóng nhé.
    Các bạn có thấy không? Trên đây là cách làm  món mực xào bơ tỏi đó… nó chỉ vẻn vẹn có 3 bước đúng không nào. Mình tin chắc ai trong số chúng ta cũng đủ khéo tay để làm món này đó. Chúc các bạn thành công với món mực xào bơ tỏi này!
     


    0