31/05/2018, 15:15

Cách làm bắp bò ngâm mắm chua ngọt ngon tuyệt hảo

Cách làm bắp bò ngâm mắm là công thức thường được chế biến trong các dịp tết vì hương vị thơm ngon, cuốn hút, lại có thể chế biến một lần và bảo quản dùng dần nên rất tiện và tiết kiệm thời gian. Tuy nhiên, với nhiều người yêu thích món ăn này thì cách làm bắp bò ngâm nước mắm lại là công thức ...

Cách làm bắp bò ngâm mắm là công thức thường được chế biến trong các dịp tết vì hương vị thơm ngon, cuốn hút, lại có thể chế biến một lần và bảo quản dùng dần nên rất tiện và tiết kiệm thời gian. Tuy nhiên, với nhiều người yêu thích món ăn này thì cách làm bắp bò ngâm nước mắm lại là công thức chế biến khá thường xuyên dù trong những ngày chẳng phải dịp gì. Với hương vị đậm đà, thơm ngon, cách làm món bắp bò ngâm mắm thực sự đã tạo ra một món ăn có sức hấp dẫn kì lạ đối với biết bao nhiêu người từng thưởng thức. Và chỉ với những bước làm đơn giản sau đây, cách làm bắp bò ngâm mắm ngon đã sẵn sàng để các chị em cũng trổ tài rồi nhé.

    Nguyên liệu cần có cho món ăn này

    Cách làm bắp bò ngâm mắm

    – Lọc phần mỡ và mạng nhầy bám quanh thịt bò.

    – Bắc nồi nước lên bếp đun sôi thì thả hoa hồi + quế chi + thảo quả + tỏi đập dập + rượu vào nồi.

    – Cho tiếp bắp bò vào đun đến khi mềm thì vớt ra.

    – Tỏi củ bóc vỏ, thái lát.

    – Cho mắm vào nồi cùng với đường, dấm, nước rồi đun sôi, để nguội.

    – Chờ cả mắm và thịt nguội thì chuẩn bi lọ thủy tinh sạch và khô.

    – Cho thịt vào lọ, đổ nước mắm vào, thả tỏi cắt lát, ớt và tiêu vào.

    – Dùng phên nén để thịt bò luôn ngập nước.

    – Ngâm trong khoảng 5-7 ngày thì có thể lấy ra ăn được.

    Cách làm bắp bò ngâm mắm nếu dùng trong ngày trời nóng thì nên bảo quản trong tủ lạnh để đảm bảo thịt bò không chín quá nhanh, ăn không kịp, khi ăn thì thái lát mỏng và cuốn với bánh tráng, rau sống, rót nước ngâm ra để chấm là ngon nhất nhé.


    0