15/06/2018, 11:06

Cách kho cá trôi ngon cùng riêng ai cũng muốn thưởng thức

Cá trôi là thực phẩm rất tốt cho sức khỏe. Loại cá này có thịt chắc và béo ngậy có thể chế biến rất nhiều món ăn như: cá trôi kho chuối, cá trôi kho riềng, cá trôi nấu chua,… Trong đó, có một cách kho cá trôi ngon mà ai đã từng nếm thử một lần đều muốn có nhiều lần hơn nữa đó là món cá ...

ca-kho-ngon

Cá trôi là thực phẩm rất tốt cho sức khỏe. Loại cá này có thịt chắc và béo ngậy có thể chế biến rất  nhiều món ăn như: cá trôi kho chuối, cá trôi kho riềng, cá trôi nấu chua,… Trong đó, có một cách kho cá trôi ngon mà ai đã từng nếm thử một lần đều muốn có nhiều lần hơn nữa đó là món cá trôi kho riềng.

Quy trình hướng dẫn cách kho cá trôi cùng riềng thơm ngon, hấp dẫn

Chuẩn bị nguyên liệu

Cá trôi: 1 con khoảng 1-2kg

Riềng: 1 củ vừa khoảng 200g

Sả, lá chè xanh

Cách kho cá trôi ngon

Sơ chế thực phẩm:

  • Cá trôi mua về làm sạch vẩy, bụng, mang cá. Cắt cá thành từng khúc nhỏ.
  • Riềng cạo thật sạch rồi đem giã vụn, xào xơ qua cho dậy mùi. Ngoài ra, chè xanh đem rửa sạch, xếp tuần tự lá chè và riềng vào đáy nồi.

Kho cá:

cach-kho-ca-ngon-khong-tanh

  • Cho cá vào nồi, đổ nước mắm sao cho ngập khoảng 1/3 lát cá, thêm 1 muỗng đường, hạt nêm và một ít tiêu xay rồi ướp chúng trong 30 phút để gia vị thấm vào các khúc cá.
  • Tiếp đến cho 3 thìa nước hàng vào cá rồi đun ở mức lửa nhỏ trong vòng 10 phút.. Sau đó, cho nước sôi vào cho đến khi ngập mặt cá.
  • Chúng ta cần làm màu cá kho: lấy 2 muỗng đường và thêm ít nước và nấu nhỏ lửa cho đường tan ra đến khi nước đường chuyển màu nâu nâu là được. Sau đó, cho nước này vào nồi cá ở trên rồi kho tiếp.
  • Chúng ta thêm gia vị vào sao cho vừa miệng, đậy nắp và kho với ngọn lửa nhỏ đến khi nước cạn dần. Cá sẽ chuyển dần sang màu nâu bóng, thịt cá nhừ ra là được.

Chỉ với một vài bước đơn giản bên trên là bạn đã có ngay món cá trôi kho riềng thơm ngon rồi đấy. Không những ngon, món cá trôi kho riềng này còn rất bổ dưỡng nhất là cho người mới ốm dậy, bồi bổ sức khỏe. Với cách kho cá trôi ngon này của chúng tôi là bạn đang bảo vệ an toàn sức khỏe của cả gia đình đấy!

Chúc bạn thành công!

0