31/05/2018, 13:20

Cách làm bingsu trái cây chi tiết từ A đến Z khiến teen mê mẩn

Có lẽ trong thời gian gần đây, các bạn trẻ không còn quá xa lạ gì với cái tên bingsu nữa đúng không nào. Tuy nhiên, thay vì vất vả săn lùng các địa chỉ quán ngon khắp Hà Nội, tại sao bạn không tự tay làm ra phiên bản bingsu homemade để chiêu đãi người yêu, bạn bè và gia đình. Chắc chắn ai nấy sẽ ...

Có lẽ trong thời gian gần đây, các bạn trẻ không còn quá xa lạ gì với cái tên bingsu nữa đúng không nào. Tuy nhiên, thay vì vất vả săn lùng các địa chỉ quán ngon khắp Hà Nội, tại sao bạn không tự tay làm ra phiên bản bingsu homemade để chiêu đãi người yêu, bạn bè và gia đình. Chắc chắn ai nấy sẽ đều dành tặng cho bạn điểm 10 với sự sáng tạo này cho xem. Cũng giống như cách làm kem, cách làm bingsu trái cây khá đơn giản và còn cho bạn một vị cứu tinh mát lạnh cho mùa hè năm nay đấy. 

cách làm bingsu trái cây

Các nguyên liệu cần có để làm bingsu trái cây

Cùng thực hiện từng công đoạn với cách làm bingsu trái cây nhé:

  • 1

    Đậu đỏ rửa sạch, cho vào nồi đổ nước săm sắp rồi đun sôi ở lửa nhỏ trong vòng 10 phút. Sau đó giảm lửa xuống mức nhỏ nhất rồi hầm cho đậu thật nhừ khoảng 1 tiếng.

    cách làm bingsu trái cây

    Trộn đường, vanilla, muối vào với nhau
  • 3

    Tiếp theo, các bạn đun phần đậu đã trộn trên lửa 5 phút cho các nguyên liệu đường, muối vanilla tan ra ngấm đều vào đậu. Dùng muỗng đảo nhẹ tay để và nhớ không được đậy nắp trong quá trình đun nhé. 

    bingsu

    Để đậu đỏ nguội bớt rồi cho vào tủ lạnh khoảng 1 tiếng
  • 5

    Trái cây rửa sạch, cắt thành miếng vừa ăn. 

    bingsu

    Với vài bước không quá khó bạn đã có một ly bingsu cực chuẩn
Thành phẩm

Ly bingsu mát rượi, với đủ màu xanh đỏ của trái cây vô cùng ngọt ngào. Hãy trộn đều tất cả giống như khi bạn thưởng thức các món chè và cảm nhận nhé. Vị ngọt sắc của sữa, mềm tơi của đậu đỏ, ngọt lịm của chuối và chút chua chua của kiwi, dâu tây quyện với cái mát lạnh của đá bào, tất cả tạo nên một sức hút khó cưỡng từ hương vị đến cách trình bày.

0