31/05/2018, 13:42

Cách làm bánh sầu riêng ngon không thể cưỡng lại

Nếu đã ăn sầu riêng một lần, chắc hẳn bạn sẽ rất dễ bị "nghiện" bởi hương vị của nó. Mùi sầu riêng ban đầu có thể hơi khó chịu, nhưng đã quen, bạn sẽ thấy loại quả này có mùi hương ngọt ngào vô cùng. Với sầu riêng, bạn có thể ăn trực tiếp hoặc dùng phần cơm của nó để thực hiện cách làm bánh sầu ...

Nếu đã ăn sầu riêng một lần, chắc hẳn bạn sẽ rất dễ bị "nghiện" bởi hương vị của nó. Mùi sầu riêng ban đầu có thể hơi khó chịu, nhưng đã quen, bạn sẽ thấy loại quả này có mùi hương ngọt ngào vô cùng.

Với sầu riêng, bạn có thể ăn trực tiếp hoặc dùng phần cơm của nó để thực hiện cách làm bánh sầu riêng cũng vô cùng thơm ngon. Đảm bảo, ai cũng sẽ ngất ngây với món bánh mới lạ này.

cách làm bánh sầu riêng
Nguyên liệu để bạn làm bánh sầu riêng

Cách làm bánh sầu riêng

  • 1

    Để thực hiện cách làm bánh sầu riêng, bạn thái bơ ra thành miếng nhỏ rồi để bơ tan tự nhiên ở nhiệt độ phòng.

    Tiếp theo, bạn cho toàn bộ nguyên liệu làm vỏ bánh sầu riêng vào âu bơ rồi dùng phới lồng hoặc máy trộn bột đánh đều cho hỗn hợp hòa quyện vào nhau. Để bột nghỉ một lúc cho tan bọt khí.

    lam-banh-sau-rieng-ngon-khong-the-cuong-2

    Bước tiếp theo của cách làm bánh sầu riêng là bạn làm nhân bánh
  • 3

    Tiếp đến, bạn làm nóng chảo chống dính trên bếp rồi thoa một lớp bơ mỏng lên trên bề mặt chảo

    lam-banh-sau-rieng-ngon-khong-the-cuong-4

    Tráng vỏ bánh
  • 5

    Sau khi tráng hết phần vỏ bánh, bạn đặt vỏ bánh lên bề mặt phẳng như chiếc đĩa hoặc thớt sạch. Sau đó, múc một thìa kem tươi đặt vào giữa vỏ bánh, tiếp theo là một lớp nhân cơm sầu riêng đã dầm nhuyễn trước đó. Sau đó, gói cẩn thận sao cho lớp vỏ bọc kín lớp nhân.

    lam-banh-sau-rieng-ngon-khong-the-cuong-6

    Bảo quản bánh trong tủ lạnh

Thành phẩm

Vậy là chỉ với chút biến tấu nho nhỏ, bạn đã có món bánh sầu riêng thơm ngon cho cả nhà thưởng thức rồi. Bánh sầu riêng với phần vỏ bánh mềm mịn, kết hợp với phần kem tươi béo ngậy và phần nhân sầu riêng thơm lừng chắc chắn sẽ là món bánh khiến cho các tín đồ hảo ngọt không thể chối từ.

Cách làm bánh sầu riêng khá đơn giản nên bạn có thể làm món bánh này như món ăn nhẹ cho bé hoặc làm món tráng miệng cho cả nhà. Đây cũng là gợi ý cực hay ho cho bạn nếu muốn mở một bữa tiệc ngọt đấy.

lam-banh-sau-rieng-ngon-khong-the-cuong-8

Phần nhân kem béo ngậy cực hấp dẫn

Ngoài cách làm bánh sầu riêng, nếu đã trót yêu thích cái mùi vị đặc trưng của sầu riêng thì bạn cũng có thể tham khảo thêm:

  • Cách làm sầu riêng nướng hot nhất Vịnh Bắc Bộ trong hè này
  • Làm bánh Cheesecake sầu riêng ngọt thơm cho cuối tuần
  • Cách làm bánh crepe sầu riêng lá dứa thanh mát, hấp dẫn
0