11/05/2018, 14:02

Cách kiểm tra usb boot

Bạn đang sở hửu một chiếc usb boot mà mình đả tự làm hay mượn ai đó làm. Bạn rất tin vào chiếc usb đó, một khi máy tính hỏng thì nó có thể giúp bạn cứu hộ máy tính. Nhưng bạn đả nghỉ tới trường hợp khi máy tính hỏng cắm usb boot vào thì bản thân nó đả bị lổi không thể giúp bạn cứu hộ máy. ...

Bạn đang sở hửu một chiếc usb boot mà mình đả tự làm hay mượn ai đó làm. Bạn rất tin vào chiếc usb đó, một khi máy tính hỏng thì nó có thể giúp bạn cứu hộ máy tính. Nhưng bạn đả nghỉ tới trường hợp khi máy tính hỏng cắm usb boot vào thì bản thân nó đả bị lổi không thể giúp bạn cứu hộ máy.

Cách khắc phục thông thường là khi tạo usb boot xong bạn phải cắm usb boot vào khởi động lại máy để vào menu boot để kiểm tra xem chiếc usb boot đó có vấn đề gì không.

Hiện nay cách kiểm tra thủ công như vậy thường rất ít người làm vì nhiều lí do như tốn thời gian, lười khởi động lại máy ...
Cách tốt nhất mà mọi người thường làm là dùng phần mêm để kiểm tra. Phần mềm để kiểm tra usb boot thì có rất nhiều nhưng hầu hết chúng thường phải cần cài đặt vào máy mới dùng được và cũng không phải phần mềm nào cũng dể dùng.

Với MobaLiveCD thì bạn sẻ làm điều đó thật đơn giản. phần mềm giúp bạn kiểm tra usb boot cực tốt, miển phí, không cần cài đặt và rất nhẹ.

Ngoài tính năng kiểm tra usb boot ra phần mềm còn giúp bạn kiểm tra file iso và còn nhiều tùy chọn khác. Sở hửu phần mềm này thì bạn sẻ thực sự an tâm về khả năng của usb boot.

:
Trước tiên bạn hảy tải nó về đả;
download
fshare.vn/file/K2DFPZJHJZ49

tải về thôi chứ không cần cài đặt
1. Bạn tiến hành gắm usb boot vào để kiểm tra
2. Tiếp theo chạy chương trình vừa tải ở trên về
Trên giao diện của chương trình clich vào Run the LiveUSB để khởi chức năng tự khởi động từ Flash USB đang gắn vào máy tính.
Bên cạnh đó còn có 2 lựa chọn mà bạn có thể quan tâm tới;
- Right-click menu : thêm tùy chọn khởi động MobaLiveCD vào trình đơn ngữ cảnh của Windows.

- Run the LiveCD : khởi chạy tập tin ISO chứa nội dung của đĩa CD/DVD có khả năng tự khởi động.
3. Một cửa sổ nhỏ hiện ra, tại đây, bạn hãy lựa chọn ổ đĩa Flash USB từ danh sách của chương trình sau đó nhấn OK để xác nhận.
4. Cửa sổ thông báo khởi tạo tập tin đĩa cứng cho máy ảo hiện ra bạn chọn NO
5. Lúc này MobaLiveCD sẽ tiến hành khởi động từ Flash USB mà bạn vừa chọn.
Vậy là xong
0