04/06/2018, 17:38

Cách chọn mực tươi ngon, chất lượng

Mực là loại thực phẩm ngon, giàu dinh dưỡng được rất nhiều người yêu thích.Từ món quà quý thiên nhiên đã bạn tặng cho con người này mực có thể chế biến thành nhiều món khác nhau với hương vị vô cùng hấp. Không chỉ thế mực tươi sống còn có thể kết hợp để làm được rất nhiều món ăn đậm đà hương vị ...

Mực là loại thực phẩm ngon, giàu dinh dưỡng được rất nhiều người yêu thích.Từ món quà quý thiên nhiên đã bạn tặng cho con người này mực có thể chế biến thành nhiều món khác nhau với hương vị vô cùng hấp. Không chỉ thế  mực tươi sống còn có thể kết hợp để làm được rất nhiều món ăn đậm đà hương vị biển nhưng không phải ai cũng biết cách chon mực ngon.

Vậy làm thế nào để có thể chọn được mực tươi ngon ?

Cách chọn mực ngon:

Mực tươi có rất nhiều loại khác nhau như mực nang, mực ống, mực sim,… nhưng nếu không biết cách chọn lựa kĩ càng khi đi chợ thì rất dễ mua phải những con đã chết ươn.

Mực nang: Bạn nên chọn con to, dày mình, có màu trắng đục, thịt chắc, không bị nát, lớp màng màu nâu bao quanh đều bên ngoài, phần râu mực cứng.

Mực ống: Chọn con có lớp thịt màu sáng hơi hồng, đầu vẫn dính chặt vào thân, phần râu mực cứng, túi mực chưa bị vỡ;

Không nên chọn những con mực đã chuyển sang màu hơi xanh ngà, thịt nhão, đầu không dính chặt với thân, mùi rất tanh vì đó là những con mực kém tươi rồi đấy nhé.

Mẹo chọn mực tươi ngon.

Sơ chế mực đúng cách:

Nhẹ nhàng kéo phần đầu và xúc tu ra khỏi thân con mực tươi và để sang một bên. Làm thật sạch mực dưới vòi nước.

Kéo nhẹ phần xương sống màu trắng trong ra khỏi thân mực. Dùng ngón tay rửa sạch phần bên trong của thân mực dưới vòi nước.
Cắt xúc tu ngay phía trên mắt. Dùng dao hoặc kéo cắt bỏ vòi mực (mực thường có một chiếc vòi ở gần phía mắt giống như mỏ chim nên việc đầu tiên cần làm là phải bỏ đi phần vòi mực. Bạn cũng có thể di tay về phía phần gần mắt của con mực rồi bóp mạnh thì chiếc vòi sẽ chui ra. Đây là phần không ăn được vì vậy bạn nên vứt đi).
Nếu muốn bạn có thể bóc bỏ phần da  mực và vây.

Mẹo chọn mực tươi ngon.

Chỉ cần zing ngay vài mẹo trên đây là bạn đã chọn được mực tươi ngon, đảm bảo chất lượng như ý rồi!


0