04/06/2018, 17:37

6 mẹo phân biệt mật ong thật và giả cực chất

Mật ong là một loại “thần dược” rất tốt cho sức khỏe và làm đẹp. Thế nhưng, trên thị trường xuất hiện rất nhiều loại mật ong kém chất lượng có pha đường hóa học, chất tạo hương, nước, chất tạo màu…gây ảnh hưởng không hề nhỏ đối với sức khỏe và tác dụng làm đẹp cho chúng mình. Vậy ...

Mật ong là một loại “thần dược” rất tốt cho sức khỏe và làm đẹp. Thế nhưng, trên thị trường xuất hiện rất nhiều loại mật ong kém chất lượng có pha đường hóa học, chất tạo hương, nước, chất tạo màu…gây ảnh hưởng không hề nhỏ đối với sức khỏe và tác dụng làm đẹp cho chúng mình. Vậy làm sao để bạn phân biệt được đâu là mật ong thật?

Xem thêm: chăm sóc da với mật ong

                     Tẩy ria mép an toàn, hiệu quả với mật ong

Cùng khám phá dưới đây nhé!

  1. Phân biệt mật ong thật, giả bằng nước

  • Chúng ta có thể phân biệt được mật ong thật và giả rất đơn giản bằng cách cho một muỗng mật ong vào một bát nước nhỏ với tỷ lệ 1 mật ong + 5 nước, khuấy đều và để yên hỗn hợp từ 18 giờ đến 24 giờ. Nếu mật ong không bị tan, thì chắc chắn đó là mật ong thật. Còn nếu thấy có hiện tượng tan và lắng đọng xuống đáy bát thì đó là mật ong giả.
  • Một cách khác, chúng ta nhỏ một giọt mật ong vào bát nước, nếu giọt mật rơi xuống nước và tan nhanh thì đó là mật ong giả, ngược lại nếu giọt mật ong nhỏ giọt xuống chậm và không tan trong nước thì đó là mật ong thật.

phan-biet-mat-ong-bang-nuoc

Nếu mật ong không bị tan, thì chắc chắn đó là mật ong thật. Còn nếu thấy có hiện tượng tan và lắng đọng xuống đáy bát thì đó là mật ong giả.

  1. Phân biệt mật ong thật, giả bằng que tre

Một cách phân biệt mật ong thật và giả vô cùng đơn giản được ông bà ta lưu truyền từ rất xưa đó chính là dùng que tre. Bạn cho một ít mật ong ra 1 cốc nhỏ, dùng que tre khuấy mạnh đều tay. Nếu mật ong bị biến màu sang màu đục thì đó là mật ong giả, còn vẫn giữ nguyên màu sắc ban đầu thì đó chính là mật ong thât.

  1. Phân biệt mật ong thật, giả bằng lưỡi

Một cách đơn giản hơn nữa để phân biệt mật ong thật và giả đó chính là dùng lưỡi của chúng ta. Nếm 1 ít mật ong, nếu bạn cảm nhận được vị ngọt gắt, và hơi nóng nơi cổ họng thì đó là mật ong thật. Mật ong thật thường có mùi thơm đặc trưng, nhưng rất tự nhiên khác hoàn toàn mùi thơm dậy khi được pha thêm sản phẩm tạo mùi.

Có một lưu ý nhỏ cho bạn khi nếm mật ong nhé. Thường thì mật ong thật có vị ngọt gắt nhưng nếu là mật ong từ hoa Anh Túc thì ngay khi mật ong chạm cổ họng bạn sẽ cảm nhận được vị đắng đượm. Riêng với mật ong từ hoa Anh Túc (Loại mật ong chỉ có ở vùng Tam Giác Vàng Lào – Myanmar – Thái Lan) thì càng đắng đượm càng là loại mật ong tốt.

  1. Phân biệt mật ong thật, giả bằng lòng đỏ trứng gà

Khéo léo tách lấy lòng đỏ trứng gà sao cho lòng đỏ không bị vỡ, để vào 1 cái bát sạch. Sau đó đổ mật ong ngập trứng, sau từ 20 phút – 30 phút, dùng thìa đè lên lòng đỏ trứng, nếu thấy lòng đỏ cứng cứng, chín thì mật ong đó là mật ong thật.

Phan-biet-mat-gia-bang-long-do-trung-ga

  1. Phân biệt mật ong thật, giả bằng giấy thấm

Chúng ta có thể phân biệt mật ong thật và giả đơn giản chỉ bằng giấy thấm. Nhỏ một giọt mật ong xuống giấy thấm, nếu bạn thấy mật ong nhanh chóng lan ra và thấm qua mặt giấy thì đó là mật ong giả. Bởi vì, nếu mật ong thì sẽ khó thấm qua mặt bên của giấy, hoặc thấm rất lâu.

  1. Phân biệt mật ong thật, giả bằng đũa

Dùng đũa sạch kéo nhẹ một chút mật ong ra, mật ong thật sẽ thành 1 đường dài và khi đứt sẽ co lại thành cục tròn. Nếu mật ong giả thì không khéo thành đường dài được và khi đứt sẽ bị gãy chứ không co thành cục tròn.

meo-phan-biet-mat-ong-that-gia-bang-dua

Trên đây là , mình hy vọng 6 mẹo này sẽ cơ bản giúp các bạn mua được những loại mật ong 100% nguyên chất, tránh mua những loại mật ong pha trộn vừa mất tiền lại ảnh hưởng sức khỏe nha các bạn!


0