31/05/2018, 15:37

Cách chế biến món lẩu Thái hải sản chua cay đậm đà khó quên

Hôm nay 7monngonmoinay.info sẽ đưa các bạn đến Thái Lan với cách nấu lẩu Thái chua cay . Bạn đã từng nghe đến danh tiếng của món lẩu Thái nhưng chưa có cơ hội thưởng thức, vậy thì tại sao lại không thử tự thực hiện ngay tại nhà. Việc thực hiện các thao tác của cách nấu lẩu Thái chua cay không ...

Hôm nay 7monngonmoinay.info sẽ đưa các bạn đến Thái Lan với cách nấu lẩu Thái chua cay. Bạn đã từng nghe đến danh tiếng của món lẩu Thái nhưng chưa có cơ hội thưởng thức, vậy thì tại sao lại không thử tự thực hiện ngay tại nhà. Việc thực hiện các thao tác của cách nấu lẩu Thái chua cay không khó nhưng việc chuẩn bị nguyên liệu cho món ăn này lại khá nhiều. Tuy nhiên thành quả sau khi thực hiện là bạn sẽ được đắm chìm trong vị chua cay đặc trưng của đất Thái cùng với đó là một hương thơm màu sắc vô cùng quyến rũ, chỉ ăn một lần là nhớ mãi. Nếu cuối tuần này nhà bạn có tiệc sum họp thì hãy thực hiện cách nấu lẩu thái hải sản chua cay này nhé.

    Nguyên liệu cần có cho món ăn này

    + 200g mực lá, 200g tôm sú, 500g nghêu
    + 1 hộp sữa tươi
    + 1.5 lít nước dùng (các bạn nấu nước dùng bằng xương heo nhé)
    + 300g rau muống và bắp chuối
    + 20g ngò gai, 50g hành tím, 20g ngò rí
    + 4 cây sả tươi, 5 trái ớt hiểm, 2 trái chanh
    + 20g lá chanh
    + 3 trái cà chua, 1 củ riềng nhỏ
    + 500g bún tươi
    + 1 muỗng mè trắng
    + Tương ớt, bột ớt, ngũ vị hương, hạt nêm, nước mắm, muối, đường, dầu điều, dầu ăn
    + Sả cây đã đập dập và cắt khúc

     Cách nấu lẩu Thái chua cay đúng vị

    Bước 1: Mực lá sau khi mua về các bạn đem làm và rửa sạch. Sau đó dùng dao sắt mỏng khứa những đường xéo nhau trên mặt mực rồi cắt miếng vừa ăn. Với tôm sú chúng ta đem làm và rửa sạch. Ngêu cũng đem rửa sạch rồi cho vào nước vo gạo ngâm cho ra hết cát, sau đó vớt ra để ráo. Tiếp tục rửa sạch và cắt múi cau cà chua. Hành tím đập dập. Riềng rửa sạch và cắt miếng dài

    Bước 2: Tiếp theo bắc lên bếp một cái nồi đun nóng rồi cho vào khoảng 3 muỗng canh dầu ăn. Khi dầu sôi ta cho cà chua cắt múi cau, hành tím vào để tạo màu cho món ăn. Tiếp đó ta trút phần riềng đảo chung. Sau khi đã thấy có màu đẹp mắt các bạn cho sả vào đảo đều rồi thêm tương ớt, dầu điều, ngũ vị hương, mè vào đảo nhanh và thêm nước dùng vào đun sôi. Ở bước này bạn đã có thể nêm nếm cho vừa ăn nhé, nêm vào 1 muỗng cà phê muối+ 1 muỗng cà phê đường+ 2 muỗng cà phê hạt nêm+ 1 muỗng canh nước mắm.

    Bước 3: Khi nước lẩu sôi bạn thêm lá chanh và ngò rí vào và tắt bếp.

    Bước 4: Cho nước lẩu vào cái nồi khác cùng với nước cốt chanh+ sữa tươi rồi bắc lên một bếp ga mini đun sôi trở lại là có thể cho hải sản vào nấu chín và dùng ngay.

    Video hướng dẫn làm món lẩu thái hải sải

    Món lẩu Thái hải sản chua cay nổi tiếng nay đã xuất hiện ngay tại nhà với tài nấu nướng của bạn rồi nhé! Nào là tôm, mực, nghêu cũng sẽ thấm đẫm hương vị chua thanh, vị cay nồng, mùi hương quyễn rũ của nước lẫu. Thành viên trong gia đình bạn hẳn là sẽ rất thích thú nếu bạn chia sẽ cách nấu lẩu thái chua ngay đơn giản này đó.


    0