11/05/2018, 14:03

Cách bảo quản và tiết kiệm pin máy macbook

Các dòng laptop Macbook vốn tự hào vì được trang bị loại pin có thời lượng sử dụng tương đối tốt. Tuy nhiên không vì thế mà chúng ta lơ là cách bảo quản và sử dụng pin tiết kiệm cho máy Macbook. Như bao loại thiết bị dùng pin khác, bạn càng biết cách giữ gìn và dùng tốt pin thì tuổi thọ nó càng ...

Các dòng laptop Macbook vốn tự hào vì được trang bị loại pin có thời lượng sử dụng tương đối tốt. Tuy nhiên không vì thế mà chúng ta lơ là cách bảo quản và sử dụng pin tiết kiệm cho máy Macbook. Như bao loại thiết bị dùng pin khác, bạn càng biết cách giữ gìn và dùng tốt pin thì tuổi thọ nó càng cao, và hiệu suất của pin vẫn cao. Do đó, bài viết sau đây sẽ chỉ dẫn bạn các cách bảo quản và tiết kiệm pin cho máy Macbook của mình:

1. Giảm độ sáng màn hình
Một trong những phần tiêu tốn pin nhất của MacBook là màn hình. Để tiết kiệm năng lượng, hãy giảm độ sáng bằng cách nhấn F1 trên dãy phím chức năng hoặc bạn cũng có thể điều chỉnh độ sáng trong phần Displays của System Preferences, rồi kéo thanh trượt Brighness xuống để giảm độ sáng và chỉnh cho theo ý muốn.
2. Thiết lập chế độ sleep nhanh hơn khi không sử dụng máy
Nếu bạn không sử dụng máy Mac một lúc, hãy tiết kiệm điện năng bằng cách thiết lập cho máy sleep một thời gian ngắn bằng cách:
- Vào System Preferences > Energy Saver > Battery và kéo thanh trượt Computer Sleep bên trên về phía trái.
- Đánh 2 dấu tích bên dưới thanh trượt.
3. Tắt Wi-Fi và Bluetooth
Hai yếu tố này tiêu hao nhiều điện năng của pin Macbook, mà hầu như người nào sử dụng ít khi để ý. Để tắt Wi-fi, bạn nhấn vào biểu tượng Wi-Fi ở thanh trạng thái phía trên gốc phải màn hình và chọn Turn Wi-Fi Off. Bạn cũng làm tương tự với tiện ích Bluetooth: click vào biểu tượng Bluetooth ngay bên cạnh biểu tượng Wi-Fi và chọn Turn Bluetooth Off.
Ngoài ra, việc sử dụng chuột rời cũng rút ngắn lại thời gian sử dụng pin của Macbook, cho nên bạn nên chuyển sang dùng bàn phím và trackpad.
4. Tắt đèn bàn phím
Tính năng đèn bàn phím của Macbook rất hay khi bạn làm việc trong tối, nhưng việc này lại hao pin quá nhiều. Bạn hãy tắt đèn bàn phím bằng cách nhấn phím F5 xuống thấp nhất cho tới khi tắt hẳn (trong khi phím F6 là để tăng độ sáng đèn bàn phím). Trong trường hợp rất cần đèn bàn phím để làm việc, bạn chỉnh độ sáng xuống mức thấp nhất có thể.
5. Gỡ bỏ các ổ đĩa gắn ngoài
Để chạy USB, máy Macbook cũng phải tiêu tốn một khoảng điện năng. Cho nên nếu bạn không dùng đến USB, hãy gỡ nó ra bằng cách nhấn chuột phải vào biểu tượng ổ đĩa ở ngoài Desktop và chọn Eject. Để tiết kiệm pin, hãy ngắt kết nối tất cả những gì bạn không cần đến, gồm cả iPad,iPod hay iPhone của bạn.
6. Thoát hoàn toàn các ứng dụng không dùng đến
Những công cụ đang chạy đều cần đến năng lượng xử lý và chiếm tài nguyên của máy, ngay cả khi chúng có vẻ như không thực hiện tác vụ nào. Hãy tìm trong thanh Dock những ứng dụng nào có ký hiệu đèn nằm dưới mà bạn đang không dùng đến các ứng dụng này, rồi nhấn chuột phải vào ứng dụng và chọn Quit, hoặc nhấn tổ hợp phím Command + Tab để tìm đến ứng dụng và nhấn thêm Q để đóng ứng dụng lại.
Như vậy, các bạn đã vừa tìm hiểu các cách bảo quản và tiết kiệm pin hiệu quả cho máy tính xách tay Macbook của mình. Chúc bạn áp dụng chúng thành công.
0