24/05/2018, 21:53

Các nghiên cứu có liên quan phát triển thị trường

Trong kinh doanh muốn kinh doanh trong lĩnh vực nào thì ta phải tìm hiểu rõ những yếu tố văn hoá, xã hội con người ở nơi mà trong đó diễn ra hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Nghiên cứu nhu cầu thị trường thực chất là tìm hiểu ...

Trong kinh doanh muốn kinh doanh trong lĩnh vực nào thì ta phải tìm hiểu rõ những yếu tố văn hoá, xã hội con người ở nơi mà trong đó diễn ra hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Nghiên cứu nhu cầu thị trường thực chất là tìm hiểu nhu cầu thị hiếu sức mua của người tiêu dùng để xác định đâu là thị trường trọng điểm, đâu là thị trường tiềm năng của công ty việc xác định này là vô cùng quan trọng trong hoạt động sản xuất kinh doanh, bất kể doanh nghiệp đó hoạt động trong lĩnh vực nào. Vì vậy, nghiên cứu nhu cầu thị trường là khâu đầu tiên của quá trình kinh doanh, đó là việc tìm kiếm và khai thác cơ hội kinh doanh xuất hiện trên thị trường. Mục đích của việc nghiên cứu thị trường là xác định khả năng bán một loại mặt bằng hoặc một nhóm mặt bằng trên thị trường. Nếu ta xác định thị trường quá hẹp thì có thể làm cho Công ty bỏ lỡ thời cơ kinh doanh, còn nếu xác định thị trường quá rộng thì sẽ làm cho các nỗ lực và tiềm năng của công ty bị lãng phí làm cho sản xuất kinh doanh kém hiệu quả.

Hoạt động trong cơ chế thị trường đòi hỏi các doanh nghiệp phải quan tâm đến các đối thủ cạnh tranh, đối thủ cạnh tranh là người đang chiếm giữ một thị phần và giành dật một phần khách hàng của doanh nghiệp, do vậy doanh nghiệp cần phải tìm cách để nắm bắt phân tích các thông tin về đối thủ như:

  • Chính sách giá.
  • Chính sách phân phối.
  • Chính sách sản phẩm.

Từ đó có biện pháp phù hợp.

0