24/05/2018, 21:25

Các Loại Backup

Ðể có thể hiểu các kiểu phục hồi dữ liệu khác nhau bạn phải biết qua các loại backup trong SQL Server Full Database Backups : Copy tất cả data files trong một database . Tất cả những user data và database objects như system tables, indexes, ...

Ðể có thể hiểu các kiểu phục hồi dữ liệu khác nhau bạn phải biết qua các loại backup trong SQL Server

  • Full Database Backups  : Copy tất cả data files trong một database . Tất cả những user data và database objects như system tables, indexes, user-defined tables đều được backup.
  • Differential Database Backups : Copy những thay đổi trong tất cả data files kể từ lần full backup gần nhất.
  • File or File Group Backups : Copy một data file đơn hay một file group.
  • Differential File or File Group Backups :Tương tự như differential database backup nhưng chỉ copy những thay đổi trong data file đơn hay một file group.
  • Transaction Log Backups : Ghi nhận một cách thứ tự tất cả các transactions chứa trong transaction log file kể từ lần transaction log backup gần nhất. Loại backup này cho phép ta phục hồi dữ liệu trở ngược lại vào một thời điểm nào đó trong quá khứ mà vẫn đảm bảo tính đồng nhất (consistent).

Trong lúc backup SQL Server cũng copy tất cả các hoạt động của database kể cả hoạt động xảy ra trong quá trình backup cho nên ta có thể backup trong khi SQL đang chạy mà không cần phải ngưng lại.

0