25/05/2018, 17:25

Cá vàng đuôi bướm

- Khi cá vàng mắt lồi ( Dragon eye ) phát triển thành dòng có vây đuôi độc đáo với hình dáng như cánh bướm , bấy giờ tên của chúng sẽ được đổi thành dòng đuôi bướm ( butterfly ) - Phân loại và nêu ra đặc trưng riêng biệt của kiểu đuôi đuôi bướm. - Tuy nhiên , ...

 - Khi  cá vàng mắt lồi  ( Dragon eye ) phát triển thành dòng có vây đuôi độc đáo với hình dáng như  cánh bướm , bấy giờ tên của chúng sẽ được đổi thành dòng đuôi bướm ( butterfly ) - Phân loại  và nêu ra  đặc trưng riêng biệt  của kiểu đuôi đuôi bướm.
- Tuy nhiên , cá vàng rất nhiều kiểu hình trong mỗi dòng bởi thế rất khó khăn trong việc xác định tất kiểu hình đuôi bướm. Do đó , những gì được tổng hợp sau đây chỉ là 1 ý kiến cá nhân về dòng đuôi bướm và hi vọng sẽ tổng hợp được hết các kiểu đuôi bướm đang lưu hành trên thị trường. Đuôi tam giác   ( Delta tail )
Đuôi bướm Delta cơ bản là đuôi hình tam giác.  Cánh đuôi duỗi thẳng ra 2 bên . Đôi khi cánh đuôi của dòng delta có thể hơi nhô ra phía trước ( về phía đầu ) .  Vì cánh đuôi của dòng đuôi bướm delta thường dài , nên đặc trưng quan trọng là  cánh đuôi phải khỏe , chắc , nếu không đuôi sẽ rủ xuống khi con cá nghỉ. 
0