Bend over backwards nghĩa là gì?

Cùng mô tả sự nỗ lực hết mình nhưng nếu “ try one’s best ” mô tả sự nỗ lực làm gì đó cho bản thân mình thì “ bend over backwards ” lại mô tả những nỗ lực để giúp đỡ hay để làm hài lòng một ai đó. “ Bend over backwards” thường dùng để ghi nhận những cố ...

Cùng mô tả sự nỗ lực hết mình nhưng nếu “try one’s best” mô tả sự nỗ lực làm gì đó cho bản thân mình thì “bend over backwards” lại mô tả những nỗ lực để giúp đỡ hay để làm hài lòng một ai đó. “Bend over backwards” thường dùng để ghi nhận những cố gắng mọi sức lực để làm việc gì đó cho người khác.

Ví dụ:

  • I bent over backward, trying to defend her. (Tôi đã cố gắng hết sức để bênh vực cô ấy).
  • He bent over backwards to get us tickets for the concert. (Anh ấy tìm mọi cách để mua được vé xem buổi hòa nhạc cho chúng tôi).
  • I bend over backwards to explain to her that i didn’t do it. (Tôi cố hết sức giải thích cho cô ấy rằng tôi đã không làm điều đó
  • If you want to win this match, you really need to bend over backwards. (Nếu anh muốn thắng trận này thì anh phải cực kỳ cố gắng đó).
  • They bent over backwards to make sure everything was just right for the visit. (Họ cố gắng hết sức để đảm bảo chắc chắn rằng mọi thứ cho chuyến đi đều ổn).
0