24/05/2018, 11:31

Bề mặt Mặt trời?

Mặt trời Mặt trời giống như một thể khí khổng lồđang cháy. Nó không có mặt đất vững chắc như Trái đất và nhiệt độ bề ngoài của nó vào khoảng 6000°c. Ánh sáng và nhiệt độ của Mặt trời không phải do sự cháy mà sinh ra, mà là kết quả của sự tạo thành năng lượng to lớn do các nguyên tử ...

Mặt trời

Mặt trời giống như một thể khí khổng lồđang cháy. Nó không có mặt đất vững chắc như Trái đất và nhiệt độ bề ngoài của nó vào khoảng 6000°c. Ánh sáng và nhiệt độ của Mặt trời không phải do sự cháy mà sinh ra, mà là kết quả của sự tạo thành năng lượng to lớn do các nguyên tử hydro khi va đập, kết hợp với nhau phóng ra. Nguyên lý tương tự như bom khinh khí nổ.

Khối cầu lửa trên bềMặt trời. Ngọn lửa đỏ khổng lồ phun ra từ bềmặt Mặt trời.

Nhật miễnlà đám mây thể khí loãng có nhiệt độ cao tới 1-2 triệu độ c. Bình thường nhìn không thấy, chỉ nhìn thấy khi nhật thực toàn phần.

Sắc cầu là thể khí loãng đẩy đến 2000 km. Bao bọc bề mặt Mặt trời.

Vùng phát sáng bên cạnh điểm đen của Mặt trời là một hiện tượng bùng nổ độtnhiên phát ra ở bề mặt Mặt trời. Cực quang của Trái đát là do bị ảnh hưởng của chớp mà sinh ra.

Điểm đen là một loại vòng xoáy khổng lồ thể khí nóng rực. Nhiệt độ thấp hơn quang cầu, khoảng 4500°c, trông giống như một vết màu tối đậm

Độ lớn của Mặt trời. Bán kính Mặt trời: 696.000 km

Bán kính Trái đất: 6378 km

Bán kính quỹ đạo Mặt trăng 384.400 km

0