Bật mí các cách phòng chống muỗi hiệu quả các mẹ bỉm sữa nên biết

cách phòng chống muỗi hiệu quả

Muỗi - thủ phạm chính gây ra những bệnh nguy hiểm cho con người đặc biệt là trẻ em: sốt xuất huyết, sốt rét, virus Zika, sốt da vàng, viêm não nhật bản,... Rosabela sẽ bật mí cho các mẹ cách phòng chống muỗi hiệu quả

1. Cách phòng chống muỗi hiệu quả ngay tại nhà

1.1 Đuổi muỗi bằng tỏi hiệu quả

Bạn có biết rằng muỗi rất kỵ mùi tỏi không? Trong tỏi có chứa chất allicin, là chất có công dụng chống oxy hóa, diệt khuẩn và giúp đuổi muỗi hiệu quả. Tỏi rất dễ dàng được tìm thấy trong bếp của chị em, các mẹ có thể sử dụng tỏi để đuổi muỗi bằng cách: ăn tỏi, bôi nước tỏi lên da, sử dụng xịt tinh dầu tỏi.

1.2 Trồng cây trong nhà đuổi muỗi

Hãy trồng các loại cây trong nhà có công dụng đuổi muỗi nhưng không ảnh hưởng đến khỏe như: cây sả, húng quế, bạc hà,... Thật là tiện dụng đúng không các mẹ!

1.3 Đuổi muỗi bằng bã cà phê

Nghe có vẻ vô lý, nhưng bã cà phê là một trong những cách phòng chống muỗi cực kỳ hiệu quả. Bởi muỗi hay sinh sôi ở những nơi ẩm ướt, có nước đọng, bã cà phê sẽ khiến cho trứng muỗi bị mất nước và không thể sinh sản.

1.4 Đuổi muỗi bằng tinh dầu tràm

Nhỏ dầu tràm thoa lên quần áo, hoặc xịt xung khu vực mình sinh hoạt có thể giúp đuổi muỗi. Ngoài ra tinh dầu tràm còn giúp làm dịu vết muỗi cắn côn trùng đốt, không gây ngứa khi bị muỗi đốt.

2. Cách phòng chống muỗi bằng thuốc xịt muỗi

2.1 Lưu ý về thành phần DEET có trong thuốc xịt muỗi

Có rất nhiều loại thuốc xịt chống muỗi trên thị trường, đa số đều có thành phần chứa DEET. Các chuyên gia đang lo ngại về độc tính của DEET có thể ảnh hưởng đến sức khỏe con người nhất là đối với trẻ nhỏ. Tìm hiểu rõ hơn về DEET với hình ảnh dưới đây.

[caption id="attachment_5430" align="aligncenter" width="573"]Thành phần DEET Thông tin thành phần DEET[/caption]

2.2 Nên lựa chọn sản phẩm có thành phần từ thảo dược thiên nhiên

Nếu so sánh với DEET thì thành phần từ thảo dược thiên nhiên an toàn hơn rất nhiều. Nếu bạn muốn sử dụng một sản phẩm chống muỗi hoàn toàn từ thảo dược thì xịt chống muỗi được chiết xuất từ tinh dầu sả chanh và tràm là sự lựa chọn hoàn hảo. Tuy các thành phần trong thuốc xịt chống muỗi từ thảo dược sẽ an toàn cho người sử dụng hơn nhưng về độ hiệu quả thì vẫn thấp hơn so với các dòng sản phẩm chứa DEET.

2.3 Lí do xịt chống muỗi Vương Tràm Hương được các mẹ bỉm sữa sẵn lùng

[caption id="attachment_4856" align="alignnone" width="2330"]xịt chống muỗi Vương Tràm Hương xịt chống muỗi Vương Tràm Hương[/caption]

1.Xịt 1 lần có thể bảo vệ cả gia đình bạn khỏi muỗi và côn trùng đến 6 tiếng.

2.Công thức 100% từ tinh dầu tự nhiên, an toàn và cực lành tính cho mẹ bầu và trẻ sơ sinh.

3.Tiện lợi khi mẹ và bé đi du lịch vì chỉ cần xịt lên quần áo cũng có thể giúp muỗi tránh xa, đặc biệt sản phẩm an toàn cho làn da nhạy cảm của bé, giúp mẹ không phải lo lắng vì khi bôi kem chống muỗi có thể khiến da của bé bị dị ứng và mẩn đỏ

4.Làm dịu các vết đốt do muỗi đốt, kiến ba khoang, và các loại côn trùng khác

5.Cam kết không sử dụng Cồn và hoá chất diệt muỗi (DEET)

Mẹ có thể mua xịt chống muỗi Vương Tràm Hương tại đây.

3.Lời kết

Rosabela hy vọng rằng với các cách phòng chống muỗi trên đây sẽ giúp các mẹ đuổi muỗi một cách hiệu quả mà an toàn nhất. Ngoài ra các mẹ nên dọn dẹp nhà cửa gọn gàng, dọn cây cối xung quanh và không nên để cho nước trong các ao vại ủ muỗi. Nếu các mẹ thấy có mẹo khác hiệu quả hãy chia sẻ cùng Rosabela nhé!

0