31/03/2021, 15:36

Bài văn tả lớp học trong giờ viết Tập làm văn số 8 - 10 Bài văn tả lớp học trong giờ viết Tập làm văn (lớp 6) hay nhất

Chắc chắn rằng khi mỗi người chúng ta lớn lên thì sẽ có những ước muốn quay trở lại với tuổi thơ của chính mình – tuổi thơ tươi đẹp. Tuổi thơ em cũng thế, hàng ngày em chăm chỉ đi học và đều cố gắng mỗi ngày để ngày hôm nay khác ngày hôm qua. Trong các môn học thì có lẽ em thích và ...

Chắc chắn rằng khi mỗi người chúng ta lớn lên thì sẽ có những ước muốn quay trở lại với tuổi thơ của chính mình – tuổi thơ tươi đẹp. Tuổi thơ em cũng thế, hàng ngày em chăm chỉ đi học và đều cố gắng mỗi ngày để ngày hôm nay khác ngày hôm qua. Trong các môn học thì có lẽ em thích và nhớ nhất là giờ học văn và đặc biệt là trong giờ tập làm văn. Vì trong giờ tập làm văn chúng em có thể trao đổi, được học tập cách viết văn hay nhất từ cô giáo của mình.


Cứ đến giờ tập làm văn thì nhìn quang cảnh lớp học em lúc đấy thật lạ thường biết bao nhiêu. Bởi lẽ, em nhận thấy được môn Văn là một môn học khác xa so với các môn học khác. Không phải là những công thức toán học khó nhớ, là cột mốc quan trọng không thể nào được quên trong lịch sử mà văn học lại luôn luôn cần một sự tập trung, một sự sáng tạo và giúp cho tâm hồn của chúng ta đẹp hơn. Trong buổi viết văn hôm đấy thực sự là buổi học mà em luôn nhớ. Hình ảnh cô giáo hiền từ như cũng lại đưa ra đề bài cho chúng em làm bài chính là” Em có suy nghĩ gì sau khi học xong truyện Sự tích bánh chưng bánh giày”


Thế rồi sau khi nhận được đề bài từ cô giao thì tất cả thành viên trong lớp đều chăm chú làm bài. Lúc đó các bạn trong lớp cũng nhanh chóng vạch ra dàn ý trước khi viết vào giấy để tránh những sai sót không đáng có trong bài làm. Lúc này đây thì quang cảnh lớp học thật tĩnh lặng biết bao nhiêu, em cảm nhận thấy được cũng chỉ có những tiếng kêu nhỏ nhẹ của ngòi bút của các bạn. Bên cạnh đó cũng lại còn có cả tiếng hót líu lo của những chú chim đang đậu trên thân cây bàng của lớp em. Nhìn vẻ mặt của các bạn ai nấy cũng đều đang đăm chiêu suy nghĩ và lấy giấy gạch ra các ý chính mà mình đã ghi ra cho đỡ quên khi thực hành viết bài.


Vẻ mặt ai cũng đang như say mê làm bài nhưng mỗi người có một sắc thái khác nhau đến lạ. Có bạn nắm chắc bài rồi thì cứ cặm cụi ngồi viết mà chẳng cần để ý đến bất cứ bạn nào cả, có những bạn lại trầm ngâm suy nghĩ xem mình sẽ làm gì tiếp theo đó. Nhiều bạn vừa viết tập trung bỗng chợt phát hiện ra một điều thú vị và độc đáo thì ánh mắt như sáng lên trông thấy.


Thế rồi nhìn ra ngoài kia thì sân trường như vắng lặng, bởi lẽ đang trong giờ học. Em như nhận thấy được có những làn gió của mùa thu khẽ đưa vào lớp, như là một lời động viên cũng lại có cả những lời chúc chúng tôi làm bài thật tốt để đạt được điểm số thật cao cho đề bài cô giáo đưa ra này.Thực ra đề bài này cũng không có gì quá khó nếu như học chăm chỉ vì đề này cô cũng đã ôn cẩn thật cho chúng em nắm bắt được ý chính. Lúc dạy thì rất lỹ lưỡng nhưng đến lúc cô giáo phát đề và cho chúng em làm bài thì tuyệt nhiên cô không gợi ý gì thêm, cô chỉ nhắc nhở bọn tôi đọc kỹ đề xem đề hỏi gì và đồng thời cũng phải suy nghĩ thật kĩ trước khi làm bài.


Chúng em cứ thế viết bài cẩn thận cho đến gần hai phần ba thời gian trôi qua thì chúng em cũng gần như sắp hoàn thiện bài văn của mình để nộp cho cô giáo kiểm tra chất lượng. Em phát hiện thấy được có những người có vẻ hài lòng với những gì mình đã viết, đã thế bạn lại còn ngồi cười tùm tỉm và viết nốt những nội dung còn lại của bài văn của bạn. Có nhiều bạn lại không hài lòng lắm với bài làm và ngồi lắc đầu và đầy tiếc nuối, nhưng quan trọng hơn sau đó vẫn cố gắng tiếp tục viết tiếp vì đã không còn nhiều thời gian để có thể làm lại bài. Khi được chứng kiến mỗi hành động của từng người lúc đấy làm cho em dường như cũng không thể nào quên được. Em vẫn còn nhớ cái Hương nó còn làm 3 tờ giấy kiểm tra vì nó là một trong những học sinh giỏi môn văn. Thực sự lời văn của Hương đọc lên thật hay, nhẹ nhàng, mạch lạc đã vậy lại còn sâu sắc nữa.


Khi tiết học tập làm văn trôi qua thì cũng không còn nhiều thời gian nữa, các bạn ai nấy đều hoàn thiện bài văn của mình để nhanh chóng nộp cho cô giáo. Có những giây phút cuối cùng cũng lại có vẻ như ồn ào hơn một chút, có những bạn đã hoàn thiện bài viết của mình trước giờ và bạn cũng đang ngồi đọc lại để sửa lỗi chính tả để bài hoàn chính hơn. Có những bạn chưa viết xong, cặm cụi viết tiếp cho kịp giờ. Lúc đó em cảm nhận được một không khí lúc ấy thật đặc biệt. Nhất là khi cô giáo thông báo hết giờ thì tất cả chúng em cũng dừng bút và không ai viết tiếp nữa. Bạn Thanh là lớp trưởng lớp em khi hết giờ cô phân công bạn đứng lên để đi thu bài của các bạ và xếp thật gọn gàng để lên trên bàn giáo viên cho cô. Lúc đó lớp em cũng nhốn nháo lắm, dù sao cũng đã kết thúc một giờ kiểm tra tập làm văn. Dù sao đi chăng nữa thì bọn em đã cố hết sức rồi. Hi vọng đến giờ trả bài sẽ đúng như mong muốn, nguyện vọng của mình bỏ ra.


Trong những giờ kiểm tra thì cũng chẳng hiểu sao khi nhìn trong giờ tập làm văn, khi lại nghĩ nó như vừa xảy ra vậy, cũng vô cùng thân quen một cách lạ thường. Thực sự lúc đó em nhận thấy được quang cảnh của lớp học trong giờ viết Làm văn sẽ luôn luôn theo em ở trong suốt chặng đường của mình, nó hiện hữu trong em một cách đặc biệt, khó có thể diễn tả bằng lời được.

Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)

Nguyễn Mỹ Hương

187 chủ đề

43907 bài viết

Có thể bạn quan tâm
0