31/03/2021, 15:36

Bài văn tả lớp học trong giờ viết Tập làm văn số 10 - 10 Bài văn tả lớp học trong giờ viết Tập làm văn (lớp 6) hay nhất

Tùng tùng tùng… tùng tùng tùng… Tiếng trống vang lên báo hiệu giờ học bắt đầu, thế mà cả lớp tôi đẫ ngồi vào chỗ đầy đủ. Bạn thì kẻ lại giấy kiểm tra, bạn thì xem lại phần lí thuyết. Chả vì hôm nay lớp tôi có giờ kiểm tra Ngữ văn. Tôi yên tâm vì mình đã chuẩn bị bài rất kĩ. ...

Tùng tùng tùng… tùng tùng tùng…


Tiếng trống vang lên báo hiệu giờ học bắt đầu, thế mà cả lớp tôi đẫ ngồi vào chỗ đầy đủ. Bạn thì kẻ lại giấy kiểm tra, bạn thì xem lại phần lí thuyết. Chả vì hôm nay lớp tôi có giờ kiểm tra Ngữ văn. Tôi yên tâm vì mình đã chuẩn bị bài rất kĩ.


Cô giáo bước vào lớp, chúng tôi đứng dậy chào, cô cho chúng tôi ngồi xuống sau vài phút nhắc nhở cô giáo chép đề lên bảng. Đề đã ghi xong :”Em hãy viết bài văn tả lại người thân yêu nhất của em”. Cả lớp đọc đề và bắt đầu làm bài. Không khí yên lặng bao trùm cả căn lớp rộng rãi, chỉ còn nghe thấy tiếng bút đưa sột soạt trên giấy, tiếng tí tách của chiếc đồng hồ treo cuối lớp đang đếm thời gian, Thỉnh thoảng có tiếng ho húng hắng. Ngoài sân trường gió lao xao dưới ánh nắng vàng tươi, bức tường, cửa sổ cũng chăm chú cùng chúng tôi làm bài.


Đây là dạng đề mở nên cả lớp mỗi người tự chọn cho mình một người thân yêu nhất để tả. Tôi đã nháp xong phần yêu cầu và dàn ý sơ lược rồi bắt đầu cẩn thận làm bài từng dòng, từng dòng nắn nót. Cô giáo vẫn từng khen tôi trình bày đẹp và cẩn thận. Tôi đưa mắt nhìn ra xung quanh hơn bốn mươi mái đầu đang đăm chiêu suy nghĩ , tay viết đều đều cẩn thận.


Bên cạnh tôi là bạn Hiền cũng đang cắm cúi viết. Đầu bạn ấy hơi nghiêng theo nét chữ. Bạn ấy tả “Bà”. Thỉnh thoảng Hiền lại khẽ mỉm cười, chắc hẳn bạn đã tìm được ý văn hay. Còn tôi thì tả mẹ, vì mẹ là người tôi yêu quý nhất trên đời. Đức hi sinh và lòng nhân ái của mẹ tôi luôn làm trái tim tôi lay động. Phía trên tôi là anh bạn Tuấn đang ngồi vặn vẹo cái lưng. Thường ngày cậu ta rất lười học, lười viết thế mà không hiểu sao hôm nay lại có vẻ mê mải, say sưa thế. Tờ giấy làm bài của Tuấn cũng đã kín đặc cả chữ rồi. Chốc chốc cậu ta lại đưa tay lên quệt trán .


Cả lớp như đang chạy đua cùng thời gian. Những mái đầu nghiêng nghiêng, những vầng trán nhíu lại. Thỉnh thoảng lại có tiếng ai đó lật trang giấy sột soạt . Thời gian chậm chạp trôi, tôi đã viết gần xong bài. Chợt cô giáo nhắc “chỉ còn năm phút nữa các em cố gắng đọc kĩ, kiểm tra lại bài viết. Đâu đó có tiếng hỏi nhỏ cậu đã xong chưa. Tiếng nắp bút lách tách. Bạn nào bạn ấy thở phào nhẹ nhõm. Tôi vuốt nhẹ tờ giấy làm bài cho in nếp chờ nộp bài.


… Ba tiếng trống tùng tùng tùng lại vang lên báo hiệu giờ học kết thúc. Chúng tôi nhanh chóng nộp bài cho cô giáo rồi ùa ra sân chơi. Chúng tôi hỏi bài nhau và hi vọng những điểm cao mà cô giáo sẽ trả bài cho chúng tôi.

Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)

Nguyễn Mỹ Hương

187 chủ đề

43907 bài viết

Có thể bạn quan tâm
0