31/05/2018, 11:29

Ăn vặt buổi tối với ngô nướng bằng lò

Nguyên liệu Vài bắp ngô ngọt Tiêu, muối Bơ hoặc dầu ô liu 1 Để nướng ngô ngon, bạn nên chọn những bắp ngô non, không quá già. Ngô ngon là những bắp ngô có hạt màu vàng sáng, mọng nước, râu ngô vàng ngả nâu nhạt. Các hạt ngô đều và thẳng hàng từ trên xuống ...

Nguyên liệu

Vài bắp ngô ngọt

Tiêu, muối

Bơ hoặc dầu ô liu

 
  • 1

    Để nướng ngô ngon, bạn nên chọn những bắp ngô non, không quá già. Ngô ngon là những bắp ngô có hạt màu vàng sáng, mọng nước, râu ngô vàng ngả nâu nhạt. Các hạt ngô đều và thẳng hàng từ trên xuống dưới. Khi đi chợ mua ngô bạn có thể bóc lớp vỏ bên ngoài ra để kiểm tra nhé.

     - 1

  • 3

    Để nhiệt độ lò là 200 độ C. Bọc bắp ngô lại với lớp vỏ bạn để lại, có thể tước nhỏ một ít vỏ này để làm dây buộc lại cho vỏ khỏi bung ra.

     - 3

Thành phẩm

Ăn ngô nướng ngay khi còn nóng hổi bạn nhé. Đâu cần phải ra đường, ngay tại nhà bạn cũng đã có ngay món ăn vặt thơm phức nóng hổi rồi đó.

 - 5

Đơn giản hơn cách trên nhưng không kém phần hấp dẫn, bạn có thể làm ngô nướng bơ cực ngon. Bạn đánh đều 150g bơ với 1 nắm lá gia vị tươi như lá mùi hay lá bạc hà, thêm muối và tiêu rồi để trong tủ lạnh. Sau khi nướng chín ngô thì lấy ra phết một lớp bơ này lên, ngô sẽ thơm ngất ngây mùi bơ và các loại lá gia vị, chắc chắn không ai có thể chối từ!

0