18/06/2018, 12:57

An Giang

Diện tích: 3.424 km2 Dân số (1997): 2.055.500 người Tỉnh lỵ: Thị xã Long Xuyên An Giang là Tỉnh miền Tây Nam bộ, bắt đầu từ chỗ con sông MêKông vào Việt Nam được tách làm đôi. Phía Bắc giáp tỉnh Ðồng Tháp, phía Tây giáp Campuchia, phía đông giáp Hậu Giang, phía đông giáp Kiên Giang. An ...

Diện tích: 3.424 km2
Dân số (1997): 2.055.500 người
Tỉnh lỵ: Thị xã Long Xuyên

An Giang là Tỉnh miền Tây Nam bộ, bắt đầu từ chỗ con sông MêKông vào Việt Nam được tách làm đôi. Phía Bắc giáp tỉnh Ðồng Tháp, phía Tây giáp Campuchia, phía đông giáp Hậu Giang, phía đông giáp Kiên Giang. An Giang có hai Thị xã (An Giang, Châu Ðốc) và 9 huyện. Các dân tộc ở đây gồm có: người Kinh chiếm đa số, ngoài ra còn có người Chàm, Khơ Me, Việt gốc Hoa.

An Giang được biết đến qua sông Tiền, sông Hậu, hai dòng sông này mang đến cho Tỉnh một khối lượng phù sa màu mỡ, tạo nên những cánh đồng lúa mênh mông và đây cũng là Tỉnh được coi là có vựa lúa lớn của cả nước.

Thiên nhiên còn ưu đãi cho An Giang một kho tôm cá hàng năm nơi đây xuất khẩu một khối lượng lớn hải sản.

Nền công nghiệp của An Giang chủ yếu tập trung vào tiểu thủ công nghiệp, bao gồm các ngành: kỹ nghệ đóng vỏ tầu, thuyền bơm, sửa chữa các loại máy nông nghiệp, khai thác đá làm vật liệu xây dựng.

Ngoài ra An Giang còn được biết đến bởi nghề dệt cổ truyền ở Tân Châu. Ðây cũng là quê hương trồng đâu nuôi tằm nổi tiếng.

An Giang có nhiều di tích lịch sử như núi Sam, khu di tích nhiều đền miếu, lăng thờ Thoại Ngọc Hầu, núi Ba Thi có di sản văn hóa ốc eo, theo các nhà khảo cổ thì đây còn là một hải cảng phồn thịnh với các kiểu kiến trúc đồ sộ từ thế kỷ I.

0