30/05/2018, 18:41

Ẩm thực: Những mẹo hay giúp chọn thực phẩm tươi ngon ăn điểm trong mắt mẹ chồng

Khi đi siêu thị và nhìn qua các kệ hàng, chúng ta thường có xu hướng chọn mua những gì bắt mắt nhất. Nhưng vẻ đẹp của các loại thực phẩm không đảm bảo hương vị hay lợi ích sức khoẻ mà chúng mang lại. Những gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn lựa chọn được những loại thực phẩm lành mạnh và tự nhiên ...

Khi đi siêu thị và nhìn qua các kệ hàng, chúng ta thường có xu hướng chọn mua những gì bắt mắt nhất. Nhưng vẻ đẹp của các loại thực phẩm không đảm bảo hương vị hay lợi ích sức khoẻ mà chúng mang lại. Những gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn lựa chọn được những loại thực phẩm lành mạnh và tự nhiên nhất chỉ bằng cách nhìn qua vẻ ngoài của chúng.

Phô mai cứng

Khi mua phô mai cứng, bạn hãy chú ý đến màu sắc và lỗ không khí trên bề mặt cũng như kết cấu của chúng. Phô mai ngon phải có kết cấu đồng nhất, không có vỏ màu trắng, các lỗ không khí phải được phân bố đều trên toàn bộ miếng phô mai. Nếu phô mai không khôi phục lại hình dáng của nó sau khi bạn bóp nhẹ, đấy là những miếng phô mai không đạt chất lượng và tốt nhất là không nên mua.

Thịt

Thịt tươi luôn có màu hồng chứ không phải màu đỏ tươi hoặc thậm chí là màu nâu. Miếng thịt ngon sẽ trở lại hình dạng ban đầu và không dính vào tay khi bạn nhấn nhẹ vào chúng.

Cà phê xay

Cà phê xay loại tốt không bao giờ được chứa trong bình hay chai nhựa, mà chúng nên được đựng trong chai thủy tinh hoặc kim loại. Dĩ nhiên, khi mua bạn nên chọn loại cà phê có mức giá trung bình trở lên, vì cà phê giá rẻ sẽ không không bao giờ ngon được. Bạn cũng cần lưu ý xem hạn sử dụng, vì cà phê không nên để lâu quá 18 tháng.

Mật ong

Mật ong tự nhiên sẽ luôn trong suốt và có màu đồng nhất, ngọt và có mùi thơm đặc trưng. Ngoài ra, bạn cũng có thể nhỏ một giọt mật ong ra ngón tay và chà nhẹ, nếu da bạn thấm hút và hấp thụ tốt, chứng tỏ đây là loại mật ong nguyên chất.

Kem

Các loại hương vị thêm vào kem như quả mọng hiếm khi sẽ là hương vị tự nhiên, vì vậy tốt nhất là bạn nên chọn mua những loại kem được rắc hạt, trái cây tự nhiên hoặc kẹo.

Sô cô la

Trước tiên, hãy chú ý đến thành phần được ghi trên hộp sô cô la. Danh sách các thành phần càng ngắn thì thanh sô cô la càng tốt. Sô cô la chất lượng phải chứa cacao và dầu cacao chứ không phải dầu thực vật.

Cá tươi luôn có đôi mắt sáng trong, mang màu đỏ tươi hoặc màu hồng nhạt. Nếu con cá có đôi mắt mờ và phồng lên chứng tỏ chúng không còn tươi nữa.

Bánh mì

Bánh mì mới thì không cứng, vì vậy, nếu có thể bạn hãy chạm tay vào chiếc bánh mì ngay tại cửa hàng để nhận biết bánh được sản xuất lâu hay mới. Lưu ý là túi nilon sẽ giúp bảo quản bánh mì lâu hơn, nhưng nó cũng sẽ làm mất hương vị của bánh chỉ trong vài giờ.

Cà rốt

Cà rốt ngon rất dễ nhìn bằng mắt - chỉ cần bạn chọn củ sáng màu, không có đốm và trọng lượng vừa phải là được.

Ớt chuông

Nếu cắt ngang quả ớt chuông, thấy lõi quả chia thành 2-3 phần, chứng tỏ quả ớt ấy có vị cay, hơi đắng và có ít hạt. Nếu có 4 phần, quả ớt thường ngọt và có nhiều hạt hơn.

Hành lá

Hãy nhìn vào ranh giới giữa phần màu trắng và xanh lá cây của hành lá. Nếu nó khác biệt, đây là loại hành tươi ngon. Nếu nó chuyển màu dần dần, chứng tỏ cây hành này không được ngon.

Gelatin

Gelatin được làm bằng cách đun sôi da, gân, dây chằng hoặc xương của lợn và bò, vì thế tốt hơn là bạn nên dùng bột agar thay thế, vì chúng thuần chay và có thể làm đông thực phẩm ngay cả ở nhiệt độ phòng.

Hi vọng những cách kiểm tra nhanh thực phẩm vừa đơn giản vừa nhanh chóng như trên sẽ giúp bạn và gia đình có những bữa ăn thật chất lượng và an toàn.

Mỹ/ Theo TTVH

0