31/05/2018, 10:59

5 món ăn truyền thống nổi tiếng của xứ sở Ireland

1 Món hầm Ireland Thịt hầm Ireland có thể được nói là “quốc hồn quốc túy”, đã sống với con người Ireland trong nhiều thế kỉ. Chúng được chế biến từ thịt cừu non trộn với thịt bò, và các loại rau củ được hầm nhỏ lửa trong nhiều giờ. Tương tự món soup của ...

  • 1

    Món hầm Ireland

    Thịt hầm Ireland có thể được nói là “quốc hồn quốc túy”, đã sống với con người Ireland trong nhiều thế kỉ. Chúng được chế biến từ thịt cừu non trộn với thịt bò, và các loại rau củ được hầm nhỏ lửa trong nhiều giờ. Tương tự món soup của Ireland (được chế biến từ thịt heo luộc, khoai tây và hành), món hầm Ireland được chế biến cùng với một ít bia đắng.

    Thưởng thức món hầm quyện với bột bánh mì soda thơm phức mới nướng cùng trà nóng hoặc bia Guiness trong một ngày mùa đông ấm áp cùng những người bạn Ireland nồng hậu là những điều mà thực khách phương xa không bao giờ có thể quên.

     - Lamsao.com

  • 3

    Thịt cừu nướng

    Thịt cừu là một thực phẩm chưa rất nhiều dinh dưỡng và người Ireland đặc biệt thích hương vị tự nhiên đến tuyệt vời của chúng. Vì vậy thao tác chế biến thịt cừu nướng của họ vô cùng đơn giản. Họ chỉ cần tẩm ước miếng thịt cừu với một chút gia vị thảo mộc và một ít tỏi, sau khi cừu ngấm gia vị, họ cho vào lò nướng. Và kết quả là một món thịt cừu nướng tuyệt hảo với mùi thơm dậy cả căn bếp nhỏ.

     - Lamsao.com

  • 5

    Bánh táo

    Tuổi thơ của những đứa trẻ Ireland được gắn liền với bánh táo – một món bánh truyền thống nổi tiếng của Ireland. Chiếc bánh táo vừa ra lò có mùi thơm của bột và táo hòa quyền với nhau vô cùng quyến rũ, chiếc bánh bông xốp, mềm mại và được trang trí đẹp mắt tạo nên một phong cách ẩm thực cổ điển rất Ireland. Ngày nay, người ta còn sáng tạo chúng bằng cách kết hợp táo và quả mâm xôi.

0