31/05/2017, 13:17

Xem tướng mắt trên khuôn mặt người đàn ông và phụ nữ

Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn, mắt to hay mắt nhỏ, hình dạng và màu sắc của mắt có ảnh hưởng quyết định đến ấn tượng đầu tiên về một người mỗi khi gặp mặt Điều quan trọng hơn nữa là, trong Nhân tướng học, đôi mắt có vị trí vô cùng quan trọng. Vị trí, hình dạng, thần thái của đôi mắt không những đại ...

Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn, mắt to hay mắt nhỏ, hình dạng và màu sắc của mắt có ảnh hưởng quyết định đến ấn tượng đầu tiên về một người mỗi khi gặp mặt Điều quan trọng hơn nữa là, trong Nhân tướng học, đôi mắt có vị trí vô cùng quan trọng. Vị trí, hình dạng, thần thái của đôi mắt không những đại diện cho cá tính của mỗi người mà còn thể hiện sự lên xuống của vận thế suốt cuộc đời, bao gồm các phương diện như sự nghiệp, công danh, tiền tài, tình cảm, hôn nhân, … Nếu nắm bắt được những trọng điểm ...

Tướng mắt nhỏ: người bảo thủ, cẩn thận

Nếu đôi mắt chỉ chiếm một tỷ lệ nhỏ trên gương mặt thì đó là người khá bảo thủ, làm việc gì cũng rất cẩn thận, suy xét trước sau kỹ càng. Họ không dám mạo hiểm, thiếu tinh thần cầu tiến. Đứng trước người lạ hay những sự vật, sự việc mới lạ, họ luôn giữ thái độ bài trừ và cần có khoảng thời gian rất dài mới tiếp nhận được những sự vật, sự việc mới.

Tuy nhiên, những người với tính cách như vậy lại sẽ là những trợ tá rất đắc lực. Nhược điểm của họ là tính tình rất hẹp hòi, không bao dung với người khác nên sẽ không thể khiến mọi người tin tưởng, nể phục. Vì vậy, họ không phù hợp để đảm đương vai trò của nhà lãnh đạo.

Tướng mắt nhỏ

Bảo thu, cẩn thận, luôn bài trừ những sự việc mới lạ, không thích hợp để trở thành lãnh đạo. Tuy nhiên, nếu được khuyến khích và đón nhận nhiệt tình thì họ hoàn toàn có thể trở thành những trợ tá đắc lực trong công việc.

Tướng mắt to: người hào phóng, vui vẻ

Nếu đôi mắt chiếm một tỷ lệ khá lớn trên gương mặt thì người này sẽ có tính cách vui vẻ, hào phóng và hướng thiện. Trong bất cứ việc gì họ cũng đều không tính toán, dễ dàng tiếp nhận và hòa nhập với công việc hay môi trường mới.

Ngược điểm của những nguwofi này là tuy làm việc tích cực và chủ động nhưng sự tích cực và chủ động đó lại không kéo dài. Sau vài phút hứng thú ban đầu, họ sẽ mất dần nhiệt huyết, kiên trì và trở nên lười biếng khiến việc gì cũng khó thành công. Họ cũng là những người luôn “có mới nới cũ”, thường chi tiêu lãng phí, quá đà.

Tướng mắt to

Tính tình vui vẻ, hào phóng, không tính toán trong mọi việc. Làm việc tích cực, chủ động nhưng thường chỉ nhiệt tình trong lúc bắt đầu. Thường xuyên “có mới nới cũ”, kể cả trong chuyện tình cảm.

Tướng mắt nhỏ và dài: người thông minh, năng động

Một người có mắt nhỏ và dài thì cũng rất thông minh, nhanh nhẹn và năng động, luôn suy tính trước sau cẩn thận mỗi khi làm bất cứ việc gì. Họ cũng có tầm nhìn xa trông rộng, nếu đã quyết định việc gì thì sẽ cố gắng làm đến cùng, ít khi chịu ảnh hưởng của những người xung quanh.

Nhược điểm của những người này là đôi khi rất cố chấp, không tiếp thu ý kiến của mọi người xung quanh. Họ thường giữ khoảng cách với mọi người nên sẽ tạo cảm giác khó gần, kém thân thiện. Họ là những chiến lược gia đại tài với nhiều mưu lược, có khả năng phán đoán chính xác, nhạy bén mọi vấn đề nên thường sẽ thu được lợi lớn.

Tướng mắt tròn và to: dễ bị bàn bè bán đứng

Một người có mắt tròn và to thì thường rất hiếu kỳ, có nhiều hứng thú với con người, sự vật và sự việc mới. Đồng thời, họ cũng chủ động tiếp xúc và tìm hiểu các lĩnh vực mới mớ. Tính cách tích cực, chủ động sẽ  cuốn hút rất nhiều người xung quanh nên các mối quan hệ xã hội của họ đều rất tốt đẹp. Qua cơ hội tiếp xuc với nhiều dạng người khác nhau, họ sẽ thu nhận thêm được nhiều tri thức mới, giúp bản thân nhanh chóng trưởng thành đồng thời cũng rất có ích cho bước đường phát triển sự nghiệp trong tương lai.

Nhược điểm của họ là rất dễ tin người nên có thể sẽ bị bạn bè bán đứng, lừa gạt hoặc gặp liên lụy vì những rắc rối không đáng co. Lời khuyên dành cho họ là cần tỉnh táo hơn trong mọi mối quan hệ để tránh phiền phức.

Tướng mắt tròn và to

Có nhiều hững thú, ham học hỏi, cầu tiến, các mối quan hệ xã hội đều tốt đẹp. Tuy nhiên, vì quá dễ tin người nên sẽ gặp không ít phiền toái, rắc rối trong cuộc sống.

Tướng mắt lồi: người thích chiếm hữu

Một người có đôi mắt lồi ra bên ngoài thì cũng thường rất nóng nảy, thích chiếm hữu. Sự tham lam trong tính cách của họ đã làm phát sinh nhiều xung đột với người khác liên quan đến vấn đề lợi ích cá nhân, khiến các mối quan hệ xã hội trở nên căng thẳng. Một tính xấu nữa của họ là hay lật lỏng, không dám chịu trách nhiệm: tự mình làm điều sai trái khiến công việc gặp cản trở nhưng bản thân vẫn không thức tỉnh mà luôn tìm cách đổ trách nhiệm cho người khác. Họ không tìm nguyên nhân thất bại, không tích cực tìm cách khắc phục khuyết điểm để cầu tiến nên khi gặp khó khăn cũng sẽ không được mọi người rat ay giúp đỡ. Dạng người này thường được đánh giá là “đáng thương những cũng rất đáng trách”.

Tướng mắt lồi

Tính tình nóng nảy, thích chiếm hữu, hay tính toán để tư lợi các nhân, thậm chí lật lỏng với mọi người. Chính tính cách đó đã khiến họ khi gặp khó khăn cũng không được ai hỏi han giúp đỡ.

Tướng mắt lõm sâu: người lười biếng, bị động

Nếu mắt của một người lõm sâu xuống thì người này sẽ rất lười biếng, bị động trong tất cả mọi việc. Họ không tích cực, chỉ nghe gì làm nấy, dù biết rõ là có biện pháp thay đổi nhưng cũng không quyết đoán đấu tranh cùng. Sự lười biếng, thích hưởng thụ đã khiến họ không làm nên được việc gì và gặp rất nhiều rắc rối. Thậm chí, ngay cả khi gây ra rắc rối, họ cũng không dám gánh vác trách nhiệm mà luôn chờ người khác giúp “giải quyết hậu quả”. Họ thường khiến bạn bè và người thân phải chịu liên đới trong nhiều chuyện nên sẽ bị coi là “cái gai trong mắt”, không muốn tiếp xúc, quan hệ. Hiển nhiên là, những người này đều là “con sâu” trong xã hội, không có chút giá trị nào.

Tướng mắt lõm

Lười biếng, bị động trong mọi việc, chỉ thích hưởng thụ nhưng không thích làm việc. Khi gặp rắc rối ở bên ngoài thường phải nhờ người khác giải quyết hộ; bị tất cả mọi người khinh ghét, không muốn quan hệ.

Tướng mắt luôn liếc xéo: tiểu nhân

Nếu một người luôn liếc xéo trước tất cả mọi sự vật thì cũng sẽ có rất nhiều suy nghĩ thâm độc, lắm mưu nhiều kế, khiến mọi người xung quanh đều phải dè chừng, đề phòng. Họ sẵn sang tính toán thiệt hơn với người khác chỉ vì mối lợi trước mắt, hành động lại lén lén lút lút, rõ ràng là dáng điệu của một kẻ tiểu nhân. Họ thích tự tư tự lợi, không sẵn sằng chia sẻ với bạn bè nhưng điều tốt đẹp. Nực cười hơn nữa là họ thường hoài nghi mọi người xung quanh, ngay cả với những người thân tín nhất. Vì tính đa nghi đó nên hầu như không có ai muốn qua lại, đặt quan hệ với họ. Cuối cùng, họ sẽ phải sống trong sự cô độc, ghẻ lạnh của mọi người, không có chỗ dựa.

Hai mắt to nhỏ không đều nhau: tâm thái bất ổn

Những người mà hai bên mắt to nhỏ không đều nhau thường có trạng thái tinh thần không tốt, hay đấu tranh tư tưởng rất dữ dội. Suy nghĩ của họ thay đổi liên tục, tâm trạng không ổn định nên sẽ dẫn đến sự mệt mỏi về tinh thân, luôn dằn vặt khổ sở. Họ cũng hay oán thán, trách móc người này không tốt, cái kia không hoàn hảo; mâu thuẫn trước sau, ngôn hành bất nhất khiến mọi người xung quanh cảm thấy khó hiểu, khó gần. Trên phương diện tình cảm, họ thường không kiểm soát được cảm xúc của mình, hay gây gỗ với bạn bè. Họ có nhiều bạn, mong rằng có thể từ số đông bạn bè tìm được cảm giác ấm áp, sẻ chia, nhưng cuối cùng lại rơi vào tính trạng “mất cả chì lẫn chài”, sau cùng không còn gì cả

Tướng mắt có hình tam giác: chỉ số thông minh rất cao

Nếu đôi mắt của người nào đó có dạng tam giác thì người đó thực sự rất đang sợ. Họ có trí tuệ, chỉ số thông minh rất cao, quan sát mọi việc nhanh nhạy, tinh tế,  xử lý công việc có tình có lý theo đúng trình tự. Họ có thể giữ được bình tĩnh trong mọi việc, có một hệ thống những giá trị quan cũng như triết học hành vi của bản thân nên người khác sẽ không dễ dàng mạo phạm tới. Họ có lòng tự tôn rất cao, không dễ dàng để mọi người xâm phạm hoặc thay đổi.

Trên thực tế, những người này cũng không đáng sợ như lời mọi người vẫn nghĩ. Thậm chí, đôi khi họ còn sẵn sang giúp người khác đấu tranh với sự bất công. Họ nhiệt tình và xông xáo nhưng sau khi giúp đỡ mọi người lại không nhận được sự đền đáp xứng đáng. Điều đó làm họ cảm thấy bị tổn thương và dần trở nên lạnh lùng, vô cảm hơn, khiến các mối quan hệ ngày càng trở nên lạnh nhạt, xa cách.

Tướng mắt sưng phù: người ngốc nghếch, chậm tiến.  

Nếu mắt của một người nào đó sưng phù, lại có nhiều tầng mí mắt thì người này sẽ rất ngốc nghếch, phản ứng chậm, thiếu chủ kiến trong mọi việc, dễ bị ảnh hưởng bởi người khác. Họ không có khả năng nhìn nhận, phân biệt nên thường bị người xấu lợi dụng khi kết bạn, phải chịu tổn thất nhất định cả về tiền bạc lẫn vật chất. Sự nghiệp của họ cũng không có bước phát triển lớn. Dù rất chịu khó, kiên trì làm việc nhưng vì không năng động, kém sáng tạo nên không có được những thành tựu lớn. Họ chỉ phù hợp để làm những nhân viên bình thường và chịu sự lãnh đạo của người khác.

Khoảng cách giữa hai mắt rất xa: tính cách hòa đồng, hiền lành

Nếu một người có hai mắt nằm cách nhau một khoảng xa thì tính cách sẽ rất hòa đồng, hiền lành, không thích bon chen trong cuộc sống. Họ không có nhiều tham vọng về vật chất, hòa nhập dễ dàng với mọi người xung quanh, không tính toán nhiều nên các mối quan hệ xã hội đều rất tốt đẹp. Tuy nhiên, vì không có khả năng phán đoán, lại kém sắc sảo nên họ thường bị người khác lợi dụng, trở thành vật hy sinh cho lợi ích của người khác.

Khoảng cách giữa hai mắt quá hẹp: người hẹp hòi, tự ti

Nếu một người có khoảng cách giữa hai mắt quá hẹp thì tính cách cũng sẽ rất hẹp hòi, việc gì cũng để bụng. Họ rất hay lo lắng chuyện nọ chuyện kia, tâm trạng lúc nào cũng căng thẳng, hồi hộp. Thực ra, đây chính là những biểu hiện lớn nhất của sự kém tự tin, không nắm bắt được vấn đề.

Một nhược điểm nữa của họ là qúa cảnh giác trước mọi việc nên sẽ không dễ tin người. Ngay cả với bạn bè thân thiết, họ cũng ít khi qua lại, tiếp xúc. Khi làm việc thường vội vàng, hấp tấp, thô lỗ, không suy tính trước sau kỹ càng nên thường rơi vào trạng thái bị động.

Tướng mắt một mí: người lý tính, trầm tĩnh

Nếu một người có đôi mắt một mí thì họ cũng rất trầm tĩnh, lạnh lùng, tư duy nhanh nhẹn, làm việc gì cũng có căn cứ và sự sắp xếp trước sau rõ ràng.

Vì rất lý tính, không để tình cảm xen vào công việc nên khi xử lý các mối quan hệ xã hội, họ cũng tỏ rõ thái độ công tư phân minh. Họ thường dung lý lẽ để thuyết phục người khác, không có tâm lý thù hằn với bất kỳ ai. Một ưu điểm nữa của họ là luôn làm mọi việc rất chu đáo và dù có tài năng hơn người thì cũng biết khiêm tốn, lễ độ, không phô trương tài năng của mình. Tuy không thật sự chủ động, tích cực trong mọi việc nhưng họ vẫn luôn sẵn sang chia sẻ, tiếp xúc với những người thật sự yêu mến mình. Họ thường không chọn cách làm gây sốc mà họ sẽ kiên nhẫn tiếp cận bằng phương thức phù hợp nhất để đạt được kết quả ngoài dự đoán của mọi người.

Mắt hai mí: người nhiệt tình, phóng khoáng

Nếu một người có mắt hai mí thì tính cách cũng rất nhiệt tình, phóng khoáng, sôi nổi, rất hứng thú với những sự vật mới lạ. Với tính cách hướng ngoại, không chịu được sự cô độc, lạnh lùng, họ thích được giao thiệp, tiếp xúc với mọi người. Đồng thời, họ cũng rất biết giữ chữ tín, trọng nghĩa khí nên sẽ xây dựng được nhiều mối quan hệ xã hội tốt đẹp.

Nhược điểm của họ là không chung thủy trong tình cảm, nhu nhược, thiếu quyết đoán nên đôi khi sẽ lâm vào tình cảnh “bắt cá hai tay”.

Mắt long lanh như có nước: đào hoa

Nếu một người có đôi mắt lúc nào cũng long lanh như có nước, ánh nhìn rất có thần thái thì chắc chắn lượng nước trong thận của họ luôn rất đầy đủ; vẻ ngoài gợi cảm, quyến rũ. Họ rất có sức hút, đặc biệt là với những người khác giới.

Nhược điểm của những người này có mối quan hệ rất lớn với ngoại hình của ho; tức là tâm tư không thuần khiết, trong sáng. Họ thường dung vẻ ngoài gợi cảm để thu hút người khác nhằm đạt được mục tiêu đã đề ra. Vì vậy, họ hay bị vướng vào những rắc rối trong tình cảm khiến bản thân rơi vào hoàn cảnh khó xử, khó tìm được hướng tháo gỡ. Vì vậy, lời khuyên dành cho họ là cần hết sức chú ý, đặc biết là trong quan hệ với người khác giới để nắm giữ được hạnh phúc của mình; tránh tình trạng “mất cả chì lẫn chài”, bỏ phí tuổi thanh xuân tươi đẹp khiến suốt cuộc đời phải ân hận.

Đôi mắt trễ: người lặng lẽ, sống khép mình

Nếu một người có đôi mắt với đuôi mắt trễ xuống thì người này sẽ rất lặng lẽ, khép mình và không thích trở thành người nổi bật. Họ chỉ lặng lẽ hoàn thành phần việc của mình. Họ rất cẩn thận, tỉ mỉ trong cong việc; mỗi khi gặp vấn đề khó khăn, họ sẽ cố gắng tích cực tìm hướng giải quyết cho đến khi tháo gỡ được mới thôi. Bởi vậy, có thể nói đây chính là người trợ tá đắc lực.

Nhược điểm của họ là không đủ tự tin, mỗi khi làm việc thường sợ sệt lo lắng, không mạnh dạn và tích cực. Chuyện tình cảm của họ cũng gặp rất nhiều trắc trở nên thường có xu hướng kết hôn muộn.

Tướng mắt xếch: chỉ số thông minh và chỉ số cảm xúc đề cao.

Nếu một người có đôi mắt xếch lên cao thường có đầu ốc linh hoạt, thông minh, luôn đưa ra được những ý tưởng độc đáo, có khả năng giải quyết được nhiều vấn đề hóc búa mà những người xung quanh phải bó tay. Vì vậy, họ thường được mọi người gọi là “vị cứu tinh’. Chỉ số thông minh và chỉ số cảm xúc của họ đều rất cao, không những có thể thay người khác giải quyết các vân đề khó khăn mà còn rất biết đối nhân xử thế. Họ có cách để khiến mình trở nên nổi bật, các mối quan hệ xã hội tốt đẹp, sự nghiệp phát triển tốt.

Đôi mắt hất lên: làm nên sự nghiệp lớn

Nếu một người có đôi mắt nhỏ, dài với phần đuôi mắt hất lên được gọi là mắt phượng. Mắt phượng từng được coi là một trong những tiêu chí của người đẹp thời xưa. Đây là đôi mắt rất có thần thái và có sức lôi cuốn mạnh mẽ. Vì vậy, những người có đôi mắt phượng thường có nhiều người theo đuổi. Họ có khả năng lĩnh hội tốt, ham học, cầu tiến, trí tuệ tốt; làm việc gì cũng thấy thú vị và có những kiến giải sâu sắc với kết quả vượt trội hơn mọi người khác. Vì vậy, chắc chắn họ sẽ làm nên được sự nghiệp lớn.

Nhược điểm của những người có đôi mắt phượng là quá tự tin, lại rất giỏi ăn nói nên sẽ khiến mọi người cảm thấy ghen ghét, đố kỵ. Lời khuyên dành cho họ là phải biết khiêm tốn, tránh phô trương, gây ảnh hưởng không tốt đến tiền đồ.

Tướng mắt có tròng đen lớn: người ngay thẳng, chính trực

Nếu một người có đôi mắt với phần trong đen lớn thì sẽ có trạng thái tinh thần rất ổn định, tính tình ngay thẳng, chính trực, làm việc gì cũng rất minh bạch, khiến mọi người xung quanh tin yêu, nể phục. Vì vậy, họ cũng sẽ được mọi người khẳng định và giúp đỡ khiến công việc thuận lợi, sự nghiệp có bước phát triển tốt.

Ngược lại, những người có đôi mắt với phần tròng trắng lớn lại là dấu hiệu của sự không tốt đjep, để lại ấn tượng xấu, khiến mọi người cảm thấy khó gần. Họ cũng thường xuyên có cảm giác bất an, không tự tin, hay suy nghĩ lung tung kiểu “thần hồn nát thần tính”. Các mối quan hệ xã hội của họ đều rất căng thẳng, hay gây chuyện cãi vã. Tình yêu, hôn nhân của họ cũng không thuận lợi, cả đời phải sống buồn khổ, không người giúp đỡ.

Tướng mắt tròng trắng nhiều hơn tròng đen: người lạnh lùng, tự tư tự lợi

Trong Nhân tướn học, mắt có nhiều tròng trắng hơn tròng đen được chia thành hai dạng: tròng trắng nhiều ở bên trên và trong trắng nhiều ở bên dưới. Nhìn chung, những người này đều có tính cách lạnh lùng, vô tình. Nhìn bề ngoài có vẻ như họ không hề quan tâm đến các sự vật, sự việc xung quanh nhưng thực ra tư duy rất nhanh nhẹn, coi trọng lợi ích cá nhân và lúc nào cũng nghĩ đến chuyện được mất của bản thân mình. Họ rất muốn giữ hình ảnh nghiêm trang trong mắt những người xung quanh nhưng đôi khi vì thỏa mãn ham muốn cá nhân nên sẽ bán rẻ nhân cách của mình. Vì vậy, khi quan hệ với những người này, mọi người hết sức cẩn thận để tránh bị rắc rối, liên lụy.

Dưới đây là những phân tích riêng về dạng mắt có nhiều tròng trắng ở bên trên và mắt có nhiều tròng trắng ở bên dưới.

1. Mắt có nhiều tròng trắng ở bên trên, tròng đen nằm bên dưới; khi nhìn vào thấy phần bên trái, bên phải và bên trên của mắt đều là tròng trắng.

Dạng mắt này được gọi là mắt rắn, cho thấy người này tính tình thâm hiểm, lòng dạ hẹp hòi, tâm địa độc ác. Rất nhiều kẻ tội phạm có đôi mắt rắn nên dạng mắt này còn được gọi là mắt tội phạm. Bình thường, những người này không thích nói chuyện, vẻ mặt hiền hòa nhưng chỉ cần bị “chạm nọc” là sẽ lộ rõ bản chất của mình, có thể làm những việc ác tày trời, vô cùng nguy hiểm.

2. Mắt có nhiều tròng trắng ở bên dưới, tròng đen năm bên trên; khi nhìn vào thấy bên trái, bên phải và bên dưới mỗi mắt đều là tròng trắng.

Người có mắt dạng này sẽ có tính cách rất hào hung, trọng nghĩa khí, ý thức về bản thân rất tốt. Khi đã xác định mục tiêu họ sẽ phần đấu đến cùng thậm chí bát chấp mọi thủ đoạn để đạt cho được mục tiêu đó, khả năng thành công rất cao. Tuy nhiên, đến tuổi trung niên, họ có thể sẽ bị phá sản hoặc gặp tai nạn lớn.

Nguồn:
0