21/02/2018, 08:21

Viết một đoạn văn kể về bản thân trong đó có sử dụng từ Hán Việt, Đại từ – Văn lớp 7.

Viết một đoạn văn kể về bản thân trong đó có sử dụng từ Hán Việt, Đại từ. Xem thêm: Tôi là một cô bé bình thường như bao cô gái khác , tôi cũng có nước da trắng, đôi mắt đen mái tóc ngang vai và dáng người cao ráo. Nhưng ...

Viết một đoạn văn kể về bản thân trong đó có sử dụng  từ Hán Việt, Đại từ.

Đoạn văn viết về bản thân

Xem thêm:

Tôi là một cô bé bình thường như bao cô gái khác, tôi cũng có nước da trắng, đôi mắt đen mái tóc ngang vai và dáng người cao ráo. Nhưng gương mặt vốn dĩ đã không xinh xắn gì của tôi còn được “tô điểm” thêm cặp mắt kính to đùng che mất nửa gương  mặt. Tôi có cái tên mà cha mẹ đã dành hết tình yêu thương để đặt cho tôi. Trần Ngọc Minh, cái tên nghe qua thì rất hay nhưng nó cũng gây cho tôi một số phiền toái nho nhỏ khi các giấy tờ của tôi cứ liên tục bị nhầm giới tính. Tuy vậy tôi vẫn rất yêu cái tên này, không như một số bạn gái thích học văn, hay nhạc, họa, tôi yêu môn toán, tôi yêu những con số tuy khô khan nhưng ẩn chứa bao điều thú vị, yêu những hình vẻ nhìn qua có vẻ rắc rối nhưng lại mang những ý nghĩa riêng. Và đặc biệt, tôi khoái cái cảm giác  hài lòng khi tự mình giải được một bài toán.

Tôi rất thích đọc sách, sách bổ sung cho tôi nhiều tri thức, giúp tôi thư giãn sau mỗi giờ học căng thẳng, là một kho tàng kiến thức khổng lồ cho tôi thao hồ khám phá. Hàng ngày sau khi tan học, tôi đều muốn trở về nhà thật nhanh, tôi rất thích được cảm nhận ngọn lửa yêu thương  của gia đình, thích bố me chở che, đùm bọc.

Vì bố mẹ đã hi sinh vì tôi rất nhiều nên tôi sẽ cố gắng hoc tập thật chăm chỉ để không phụ công lao biển trời của bố mẹ dành cho tôi, để những ngày cắp sách tới trường không bị uổng phí.

Đại từ trong đoạn văn trên: Tôi

Từ Hán Việt: Giới tính, gia đình, học tập, sách

Từ khóa tìm kiếm:

Văn lớp 7. đại từ, từ Hán Việt, viết một đoạn văn kể về bản thân. viet mot doan van ke ve ban than, tu Han Viet, Dai tu.

0