21/02/2018, 08:20

Nét hiện đại và vẻ đẹp truyền thống trong tình yêu được thể hiện như thế nào trong bài thơ “Sóng” của Xuân Quỳnh.

Nét hiện đại và vẻ đẹp truyền thống trong tình yêu được thể hiện như thế nào trong bài thơ “Sóng” của Xuân Quỳnh. Xem thêm: Tình yêu là đề tài muôn thuở trong thơ ca . Mỗi người đều có cách cảm nhận riêng về tình ...

Nét hiện đại và vẻ đẹp truyền thống trong tình yêu được thể hiện như thế nào trong bài thơ “Sóng” của Xuân Quỳnh.

sóng

Xem thêm:

Tình yêu là đề tài muôn thuở trong thơ ca. Mỗi người đều có cách cảm nhận riêng về tình yêu nhưng đều xuất phát từ tình yêu chân chính, mong ước khát vọng tình yêu rộng lớn. ” Sóng” của Xuân Quỳnh cũng diễn tả khao khát tình yêu theo cách riêng của mình. Xuân Quỳnh đã kết hợp nét hiện đại và vẻ đẹp truyền trong tình yêu. Ai cũng biết khi yêu người ta thường sống trọn trong tình yêu của mình đặc biệt là người con gái, những dư vị trong tình yêu mang đến cảm xúc tha thiết, nồng đượm trong tình yêu. Nét truyền thống của người phụ nữ khi đang yêu khao khát tình yêu – đó là tình yêu chân chính, trong sáng, vô cùng giản dị và lòng thủy chung sâu sắc:

” Dẫu xuôi về phương Bắc

Dẫu ngược về phương Nam”

Lúc nào, dù ở đâu nhân vật trữ tình vẫn hướng về tình yêu của mình, tình yêu của người con gái nhẹ nhàng, nồng thắm và rất giàu nữ tính. Nhưng ta cảm nhận được tâm tư tình cảm của người phụ nữ được ẩn mình dưới hình tượng Sóng – đây là nét thơ độc đáo và vô cùng đặc sắc.Với thời của Xuân Quỳnh khi yêu dám bộc lộ tình cảm của mình đặc biệt với người phụ nữ quả là điều khó khăn nhưng với niềm khao khát tình yêu của mình, Xuân Quỳnh đã bộc lộ ý thơ để diễn tả trực tiếp cảm xúc, tâm tư của mình qua: nỗi nhớ, qua niềm tin tuyệt đối vào tình yêu. Đây có thể xem là nét phá cách trong tâm hồn của nữ thi sĩ và là nét hiện đại được tác giả thể hiện trong bài ” Sóng”.

Sự kết hợp nét truyền thống và hiện đại được nữ thi sĩ kết hợp rất sáng tạo, nhuần nhuyễn vừa có sự nhẹ nhàng, nữ tính trong tình yêu nhưng cũng vô cùng mãnh liệt, mạnh mẽ khi được sống trong tình yêu. Điều này đã tạo ra nét độc đáo cho bài thơ.

Từ khóa tìm kiếm:

Bài thơ ” Sóng” của Xuân Quỳnh, nét hiện đại và vẻ đẹp truyền thống  của tình yêu trong  bài thơ ” Sóng” của Xuân Quỳnh, ” Song” cua Xuan Quynh, net dep hien dai va ve dep truyen thong cua tinh yeu trong bai tho ” Song” cua Xuan Quynh.

0