21/02/2018, 08:20

Nhận thức về lý tưởng sống của tuổi trẻ hiện nay – văn lớp 9

Nhận thức về lý tưởng sống của tuổi trẻ hiện nay – văn lớp 9. Trong mọi thời đại, để đạt được mục đích, ước mơ thì bất cứ ai cũng phải có một lý tưởng sống tốt đẹp , điều này càng quan trọng hơn trong thời kỳ công nghiệp hóa – hiện ...

Nhận thức về lý tưởng sống của tuổi trẻ hiện  nay – văn lớp 9.

Trong mọi thời đại, để đạt được mục đích, ước mơ thì bất cứ ai cũng phải có một lý tưởng sống tốt đẹp, điều này càng quan trọng hơn trong thời kỳ công nghiệp hóa – hiện đại hóa như ngày nay. Đặc biệt là thế hệ trẻ thanh niên chúng ta cần có mục đích sống cao đẹp bởi nó không chỉ giúp ta vượt qua khó khăn mà còn góp phần hoàn thiện nhân cách của ta.

Lý tưởng sống

Xem thêm :

Trước hết ta phải hiểu lý tưởng sống là gì ?: Lý tưởng sống là mục đích sống cao đẹp và lý tưởng sống vì mọi người. Trong thực tế ta thấy lý tưởng sống của thanh niên Việt Nam giai đoạn cách mạng.

Vì sao con người cần phải có lý tưởng sống? bởi có lý tưởng sống con người con người có hướng phấn đấu để vươn lên. Lý tưởng sống cao đẹp là điều kiện để con người sống có ý nghĩa, giúp con người hoàn thiện nhân cách bồi đắp vẻ đẹp tâm hồn. Điển hình tấm gương tiêu biểu là bác Hồ của chúng ta, vì lý tưởng sống cao cả của mình, muốn dành lại hòa bình cho đất nước, mang lại cuộc sống ấm lo, hạnh phúc cho nhân dân, Bác đã ra đi tim đường cứu nước, trải qua bao khó khăn, gian khổ Bác đã thành công, Bác đã hi sinh cả cuộc đời mình cho dân ta được ấm lo, hạnh phúc,  hay sự hi sinh thầm lặng của anh thanh niên trong ” lặng lẽ Sa Pa” của Nguyễn Thành Long….Có thể nói biểu hiện ở mỗi người là khác nhau nhưng đều gặp nhau tại một điểm là những người biết sống vì hạnh phúc của mọi người.

Chúng ta – tuổi trẻ ngày hôm nay cần phải tìm cho mình một lý tưởng sống tốt đẹp. Lý tưởng sống ấy cần phải thực hiện bằng việc làm, hành động cụ thể, phải sống hết mình với vị trí mà mình đang đứng, công việc mà mình đang làm. Là học sinh chúng ta phải ra sức học tập vươn lên trong học tập để đạt được kết quả cao trong các kỳ thi phổ thông trung học và tiến tới cao đẳng, đại học… và có việc làm theo đúng nguyện vọng phục vụ cho bản thân gia đình và cái chung lớn lao hơn đó la quê hương đất nước.

Trái với lý tưởng sống cao đẹp là lối sống ích kỷ, cá nhân, lối sống tầm thường, nó khiến cho nhân cách của con người bị mai một, đây là một điều không thể chấp nhận được.

Như vậy trong cuộc sống của mỗi người cần phải có lý tưởng sống cao đẹp, đặc biệt là thanh niên. Ngay từ hôm nay chúng ta hãy tạo cho mình lý tưởng sống cao đẹp bởi có như vậy chúng ta sẽ vượt qua khó khăn trong cuộc sống, nhân cách được hoàn thiện, góp phần làm cho xã hội trở lên giàu đẹp văn minh.

Từ khóa tìm kiếm:

Những bài văn lớp 9 hay, những bài văn mẫu lớp 9 hay, suy nghĩ về lý tưởng sống của tuổi trẻ, nhận thức về lý tưởng sống của tuổi trẻ, nhung bai van lop 9 hay, nhung  bai van mau lop 9 hay, suy nghi ve ly tuong song cua tuoi tre, nhan thuc ve ly tuong song cua tuoi tre.

0