31/05/2017, 12:45

Viết bài văn nêu suy nghĩ của anh (chị) về một nhân vật hoặc một sự kiện lịch sử nào đó mà anh (chị) đã học và cho đó là quan trọng, chỉ ra sự ảnh hưởng của nhân vật hoặc sự kiện lịch sử đó đối với chúng ta

Đề bài yêu cầu HS nêu suy nghĩ về một nhân vật hoặc một sự kiện lịch sử của dân tộc cũng như các nước trên thế giới đã được học trong thời gian ở trường phổ thông, chỉ ra sự ảnh hưởng của nhân vật hoặc sự kiện lịch sử đó đối với cuộc sống của chúng ta ngày hôm nay. HS cần kết hợp các phương thức ...

Đề bài yêu cầu HS nêu suy nghĩ về một nhân vật hoặc một sự kiện lịch sử của dân tộc cũng như các nước trên thế giới đã được học trong thời gian ở trường phổ thông, chỉ ra sự ảnh hưởng của nhân vật hoặc sự kiện lịch sử đó đối với cuộc sống của chúng ta ngày hôm nay. HS cần kết hợp các phương thức biểu đạt khác nhau như tự sự, thuyết minh, nghị luận, biểu cảm... trong bài viết để giải quyết vấn đề.

Trả lời các câu hỏi sau để định hướng cho bài làm của mình:

-     Đó là nhân vật hoặc sự kiện lịch sử nào? Nhân vật hay sự kiện lịch sử đó là của nước ta hay nước nào trên thế giới?

-     Nhân vật hoặc sự kiện lịch sử đó xuất hiện vào khoảng thời gian nào? Có đặc điểm gì?

-     Ởvào thời điểm xuất hiện, nhân vật hoặc sự kiện lịch sử đó có ý nghĩa gì đối với đất nước, dân tộc?

-     Với cuộc sống của chúng ta ngày nay (và cả ngày sau nữa), nhân vật hoặc sự kiện lịch sử đó còn có những ảnh hưởng như thế nào? Cho ví dụ cụ thể.

-     Ấn tượng/ tình cảm sâu sắc của anh (chị) đối với nhân vật hoặc sự kiện lịch sử đó là gì?

Nguồn: Nhungbaivanhay.net
0