23/05/2018, 17:19

Vì sao khi ăn uống nhiều quá dễ bị nấc cụt? Vì sao khi bị nấc cụt muốn khỏi thì uống 7 ngụm nước với nam và 9 ngụm nước với nữ? Có cách chữa gì khác không?

ảnh minh hoạ Khi ăn uống quá nhiều sẽ làm giãn nở dạ dày, khi đó dây thần kinh hoành bị kích thích, dần xung đột đến cơ hoành và gây ra sự co giật của cơ hoành. Cũng có những cơn nấc cụt gây ra bởi một số tâm lý hoặc chẳng do nguyên nhân nào cả. Một ít trường hợp, nấc cụt có nguyên ...

ảnh minh hoạ

Khi ăn uống quá nhiều sẽ làm giãn nở dạ dày, khi đó dây thần kinh hoành bị kích thích, dần xung đột đến cơ hoành và gây ra sự co giật của cơ hoành. Cũng có những cơn nấc cụt gây ra bởi một số tâm lý hoặc chẳng do nguyên nhân nào cả. Một ít trường hợp, nấc cụt có nguyên nhân ở những rối loạn hoặc viêm nhiễm tại phổi, thận và bụng.

Uống liền một cốc nước lạnh (không dùng nước nóng hoặc nước có gaz) sẽ có thể chấm dứt con nấc cụt. Con số 7 và 9 ngụm là do mê tín thôi chứ không có ý nghĩa khoa học gì đâu. Ngoài uống nước còn có thể nín thở hoặc thở trong túi giấy (để hít lại Cacbonic vào phổi). Khi Cacbonic có tác dụng cắt cơn nấc cụt. Sau khi hết nấc tốt nhất nên ngồi yên, tránh la hết hay cười lớn và tránh ho để ngăn ngừa tái phát. Nếu kéo dài trong nhiều giờ thì phải đến bệnh viện để tiêm hoặc uống thuốc an thần theo chỉ định của bác sĩ.

0