23/05/2018, 17:19

Có nhiều người mắc bệnh viêm gan B hay không? Bệnh này lây bằng đường nào và có chữa được hay không? Người chưa mắc bệnh nên phòng tránh bằng cách nào?

Ảnh minh hoạ Vợ chồng có thể lây nhau qua đường tình dục, bệnh cũng có thể lây qua các con đường đồng tình luyến ái. Mẹ có thể lây cho thai nhi lúc sinh nở. Mầm bệnh HBV có liên quan chặt chẽ với ung thư gan nguyên phát.Để phòng tránh bệnh viêm gan B ngày nay đã có vacxin chuyên ...

Ảnh minh hoạ

Vợ chồng có thể lây nhau qua đường tình dục, bệnh cũng có thể lây qua các con đường đồng tình luyến ái. Mẹ có thể lây cho thai nhi lúc  sinh nở. Mầm bệnh HBV có liên quan chặt chẽ với ung thư gan nguyên phát.Để phòng tránh bệnh viêm gan B ngày nay đã có vacxin chuyên dụng .

Điều trị viêm gan B cấp tính cho nạn nhân thực hiện chế độ nghỉ ngơi tại giường từ khi có vàng da. Sau khi ra viện tránh làm việc hay tập tành nặng nhọc trong 3 tháng. Các loại thuốc dùng trong điều trị là glucoza, vitamin C liều cao, nhân trần. Đối với thể nặng các bác sĩ có thể dùng tới các liệu pháp mạnh hơn (liệu pháp corticoid, liệu pháp hệ thống gan nhân tạo hỗ trợ...). Nói chung điều trị viêm gan B cấp tính thể nặng còn là một việc nan giải.

0