08/02/2018, 15:40

Từ lầy có nghĩa là gì?

Lầy là gì? Từ lầy thường xuất hiện trên facebook, diễn đàn có nghĩa là gì? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết này nhé? Xem thêm: – – hay Tóm tắt Lầy là gì? Từ lầy hay đầy đủ là lầy lội . Mà khi nói đến lầy lội thì chúng ta sẽ liên tưởng đến sình lầy, bùn lầy. Mà sình lầy hay ...

Lầy là gì? Từ lầy thường xuất hiện trên facebook, diễn đàn có nghĩa là gì? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết này nhé?

Xem thêm: –  –  hay 

Tóm tắt

Lầy là gì?

Từ lầy hay đầy đủ là lầy lội. Mà khi nói đến lầy lội thì chúng ta sẽ liên tưởng đến sình lầy, bùn lầy. Mà sình lầy hay bùn lầy thì bẩn và nếu sình lầy dính vô quần áo hay xe cộ thì rất bẩn phải tốn công sức đi giặt đồ hay chùi rửa xe.

Do vậy ý nghĩa của từ lầy thì cũng tương tự. Lầy tức là nói đến việc chơi xấu, chơi bẩn, chơi không đẹp, tùy vào ngữ cảnh từ này cũng có thể nói đến sự cù nhây lỳ lợm, giỡn dai đến không chịu thôi.

Từ lầy thường xuất hiện trên facebook và hay được sử dụng kèm từ chơi. Bởi vậy từ chơi lầy tức là chơi không đẹp, chơi xấu hay giỡn dai quá mức. Thường để làm rõ nghĩa thì dùng chơi lầy thì tức chỉ chơi không đẹp rồi. Tùy vào tình cảnh, có khi là tương đương với từ chơi xấu. Còn nếu có mỗi từ lầy không thì có nghĩa chơi không đẹp hoặc là giỡn dai quá.

Còn về nguồn gốc của từ lầy:

Thì từ này theo mình nhớ không nhầm nổi lên trong thời gian gần đây.  Nhất là ở trên facebook hay voz là nhiều nhất. Hiện nay vẫn còn sử dụng phổ biến như từ , , ,….

Hy vọng qua bài viết  đã giúp bạn giải đáp được thắc mắc của bạn về ý nghĩa của lầy là gì. Cám ơn các bạn đã dành thời gian theo dõi bài viết này của mình. Hẹn gặp lại các bạn ở một bài viết  nhé.

0