08/02/2018, 15:39

Từ chế và hia có nghĩa là gì?

Chế là gì? Hia là gì? Hãy cùng với tìm hiểu về nghĩa của 2 từ hia và chế là gì qua bài viết này nhé? Xem thêm: – – hay Tóm tắt Chế là gì? Chế có nghĩa là chị . Chị ở đây không phân biệt chị ruột hay chị họ hay chị bà con gì cả nhé, trừ chị dâu thì không gọi chế đâu ...

Chế là gì? Hia là gì? Hãy cùng với tìm hiểu về nghĩa của 2 từ hia và chế là gì qua bài viết này nhé?

Xem thêm:  –  –  hay

Tóm tắt

Chế là gì?

Chế có nghĩa là chị. Chị ở đây không phân biệt chị ruột hay chị họ hay chị bà con gì cả nhé, trừ chị dâu thì không gọi chế đâu nhé.

Từ chế là một từ Hán Việt để gọi chị theo cách gọi của người Hoa tại Việt Nam. Hiện nay được sử dụng rất phổ biến trên mạng.

Hia là gì?

Hia có nghĩa anh. Anh ở đây không phân biệt là anh ruột, anh họ hay bà con gì hết nhé. Từ hia là một từ Hán Việt để gọi anh theo cách gọi của người Hoa tại Việt Nam.

Nếu như bạn về miền Tây  sẽ được nghe hai 2 từ hia,chế này thường xuyên. Nguyên nhân là do trước đây người Hoa sinh sống tại đây nhiều hơn người Việt. Do đó đã ảnh đến các gia đình người Việt và họ dần sử dụng theo.

Cách sử dụng:

Hia hay chế thì gọi không cũng được, không thì kèm theo tên vô. Như hia Lâm, chế Thủy, chế Nga,… Lưu ý đừng có đi mà dịch Chế Lan Viên thành chị Lan Viên nhé. Đây là một nhà thơ nổi tiếng chứ không phải chị Lan Viên đâu.

Hiện nay thì từ chế rất hay được sử dụng trên cộng đồng mạng như trên facebook, voz,… Thường là sử dụng theo xu hướng chứ đôi khi không rõ nghĩa của chế là gì. Nhất là các bạn nam cứ chế này nọ. Cũng có người cố tình sử dụng để chọc cười bạn bè, hay để ám chỉ một người nam nào đó có giới tính không được thẳng lắm :). Còn từ hia thì không được như từ chế được phổ biến trên mạng.

Hy vọng qua bài viết  đã giúp bạn giải đáp được thắc mắc của bạn về từ chế là gì và hia là gì. Cám ơn các bạn đã dành thời gian theo dõi bài viết này của mình. Hẹn gặp lại các bạn ở một bài viết  nhé.

0