Truyện cười: Ngày không môbai

Ngày không môbai Tửng tỉnh dậy sau một đêm thật dài. Ừ, phải nói là tỉnh dậy vì đêm qua hắn "tới bến". Cây kim ngắn của đồng hồ trên tường đã chỉ ở số 9. Lạ thật. Những lần khác thế nào Tửng cũng bị đánh thức bởi một thứ gì đó. Chẳng hạn mấy thằng bạn gọi hẹn hắn ra quán cà ...

Ngày không môbai

Tửng tỉnh dậy sau một đêm thật dài. Ừ, phải nói là tỉnh dậy vì đêm qua hắn "tới bến". Cây kim ngắn của đồng hồ trên tường đã chỉ ở số 9.

Lạ thật. Những lần khác thế nào Tửng cũng bị đánh thức bởi một thứ gì đó. Chẳng hạn mấy thằng bạn gọi hẹn hắn ra quán cà phê "ngồi đồng" thường lệ, hoặc cô thư ký sẽ gọi đến nhắc nhở chiều nay có cuộc họp quan trọng cùng với đối tác ở nhà hàng X, hay tiếng píp píp nhức óc bởi tin nhắn của "cô em kết nghĩa" rủ trưa đi ăn buffet (thế nào nàng cũng dành để hắn trả tiền),... Ừ nhỉ, thông thường những bữa như thế vợ hắn sẽ gọi về từ cơ quan. Nàng gọi  để lay hắn tỉnh dậy, ân cần nhắc bữa ăn sáng nàng chừa sẵn trên bàn, dặn dò nhớ đóng cửa cẩn thận và nếu hôm nay có nhậu nữa thì hãy chừa đường về...!

Thật tai hại. Chẳng lẽ "cục gạch" của hắn bị hỏng bất tử, nhưng rõ ràng sóng vẫn có đủ bốn cục đây mà? Tửng vội vã khoác chiếc áo bèo nhèo giống như gương mặt của hắn, nhảy mỗi bước ba bậc cầu thang để xuống đường.

Ô hay! Hôm nay là ngày gì mà thiên hạ xôn xao hạnh phúc thế? Thằng cha chạy xe như điên vừa suýt tông vào hắn nhưng lại quay qua mỉm cười (như thường lệ chắc đã mắng cho hắn một trận). Đôi bồ câu tuổi teen chưa kịp mua vé đã ôm hôn nhau trên xe buýt. Một anh chàng vừa chạy vừa ném cái di động vào thùng rác. Và... Tim Tửng bỗng thắt lại. Rõ ràng cô chủ shop hoa tươi Lãng Mạn vừa nhoẻn cười với hắn, nụ cười còn tươi hơn hoa. Ơ rê ka! Thôi rồi, ngày Valentine. Chỉ những ngày đặc biệt cô ta mới rộng rãi chào mời hắn như thế. Tửng sực nhớ tới "cục gạch". Hắn cần phải gọi gấp cho cô em mới kết nghĩa hôm qua. Nhưng...

Ò í e, hướng liên lạc này đang bị tắc nghẽn, xin quý khách vui lòng gọi lại sau?!

N.Th

0