Truyện cười: Cá hồi về nhà mới

Cá hồi về nhà mới - Mấy bữa nay, người ta hoan hỉ chuyện cá hồi “made in Vietnam” quá xá quà xa. Thế là không phải nhập cho các nhà hàng. Lại có dịp để xuất. Dân ta lại thông minh hơn, vì cá hồi có nhiều chất béo omega-3, omega-6. Viễn cảnh lắm nhé! - Tớ thì vẫn cứ lo. Lo ...

Cá hồi về nhà mới

- Mấy bữa nay, người ta hoan hỉ chuyện cá hồi “made in Vietnam” quá xá quà xa. Thế là không phải nhập cho các nhà hàng. Lại có dịp để xuất. Dân ta lại thông minh hơn, vì cá hồi có nhiều chất béo omega-3, omega-6. Viễn cảnh lắm nhé!

- Tớ thì vẫn cứ lo. Lo cái kiểu mà quất phương Bắc ngọt như mía lùi đem trồng ở phương Nam lại chua đến té... Đến nay chưa nghe ai bảo về cái ngon của cá hồi “made in Vietnam”. Sợ rằng chỉ cần nước lạnh, chỉ cần cá sống là giải ngân hết tiền dự án, còn cá ngon hay không ngon, thị trường có chấp nhận không lại là chuyện khác.

- Ông lại lo bò trắng răng. Để có được sản phẩm cá hồi Việt Nam, còn phải tốn khối tiền tiếp thị, xây dựng thương hiệu. Thịt cá có dở, quảng cáo hay cũng thành thịt ngon. Chuyện ấy là chuyện của xúc tiến, đâu phải chuyện của dự án này.

- Đó là chưa kể cá hồi lại cạnh tranh với cá tra. Mấy nhà làm cá tra sẽ huy động hiệp hội vào uýnh cá hồi, bảo rằng thịt cá hồi nuôi ở xứ này làm sao ngon bằng ở Bắc Âu…

- Dào, lại cầm đèn chạy trước ôtô. Thế các nhà khoa học ta bộ không tính được chuyện ấy sao?

- Tính thì được. Nhưng e chỉ cần tới lúc cá chỉ cần sống là tiền dự án đã hết…

Ma Cà Lăm

0