Truyện cười: Người đẹp và... phù thuỷ

Người đẹp và... phù thuỷ Chuyện ngày nay, ở một vương quốc nọ có một người con gái xinh đẹp tuyệt trần. Mới mười sáu tuổi nàng đã được cư dân bầu chọn là hoa hậu. Từ đó, đương nhiên là tài năng cũng nở rộ kèm theo sự nổi tiếng của nàng. Nàng trở thành người mẫu, ca sĩ, diễn viên điện ...

Người đẹp và... phù thuỷ

Chuyện ngày nay, ở một vương quốc nọ có một người con gái xinh đẹp tuyệt trần. Mới mười sáu tuổi nàng đã được cư dân bầu chọn là hoa hậu. Từ đó, đương nhiên là tài năng cũng nở rộ kèm theo sự nổi tiếng của nàng. Nàng trở thành người mẫu, ca sĩ, diễn viên điện ảnh,... rồi cuối cùng là doanh nhân. Mô típ chuyện ngày xưa (ủa quên, ngày nay) là vậy mà! Thế nhưng... Chữ tài liền với chữ tai một vần (cái ông Nguyễn Du nói dại không hà!).

Một ngày kia nàng bỗng gặp lũ phù thuỷ. Bọn này có tài dùng ma thuật biến chữ ký thành vàng, dùng đô la bịt mắt quân lính quan lại triều đình đem vô kinh thành hàng tấn thứ gọi là điện thoại di động gì đó để buôn bán kiếm lời (ngày xưa người ta gọi là buôn lậu). Chúng phù phép làm cho người đẹp thành ra u mê. Nàng quên mất mình là ai, xuất thân từ đâu và đã từng là hoa hậu... Chúng biến nàng thành nô lệ, phục vụ cho những ý đồ xấu xa của chúng. Thật ra, nàng ngây thơ quá chừng, đâu có biết là mình đang phạm tội!

Rồi một ngày nọ, lũ phù thuỷ đụng phải pháp sư cao tay ấn, lật tẩy tất cả ma thuật của chúng, bắt giam vào ngục tối. Còn người đẹp ngây thơ giờ bỗng bơ vơ, thật tội nghiệp. Nàng muốn ca hát cũng không ca nổi, muốn đóng phim cũng không diễn nổi, thành ra phim dở tệ. Nàng muốn làm lại cuộc đời. Nhưng than ôi... Thời gian sống chung với lũ phù thuỷ đã khiến nàng trở nên ngơ ngẩn, của cải có bao nhiêu nàng cũng không biết (đến cái mã số két sắt của nàng, nàng còn không nhớ nổi), thì làm sao đây? Chuyện của người đẹp là vậy, cho tới giờ vẫn chưa tới kết thúc có hậu. Có ai giúp nàng không?

N.Th

0