Truyện cười: Virus H5TN1

Virus H5TN1 - Bác có nghe báo mới phát hiện dòng virus H5TN1 trên mặt trận dịch cúm gà đang yên tĩnh ở ta không? - Làm gì có dòng nào lạ vậy? Chỉ là có nghe ta đã chiết xuất được acid shikimic từ hoa hồi để tổng hợp nên Oseltamivir để chế tạo Tamiflu trị cúm gà thì có. Hay là lại dòng ...

Virus H5TN1

- Bác có nghe báo mới phát hiện dòng virus H5TN1 trên mặt trận dịch cúm gà đang yên tĩnh ở ta không?

- Làm gì có dòng nào lạ vậy? Chỉ là có nghe ta đã chiết xuất được acid shikimic từ hoa hồi để tổng hợp nên Oseltamivir để chế tạo Tamiflu trị cúm gà thì có. Hay là lại dòng virus điêu kiểu như tế bào mầm của người hùng khoa học xứ củ sâm Hwang Wu-suk?

- Không phải đâu là không phải đâu. Dòng virus này vừa nảy sinh ở một huyện ngoại thành Hà Nội. Nó tiêu diệt chẳng còn dấu vết hàng ngàn con gà trong hố chôn. Có nơi người ta chỉ tìm thấy còn sót lại xác vài con gà con hoặc con chim cút. Giới thạo tin giải thích là có lẽ gà con có sức đề kháng mạnh hơn với dòng virus này.

- Có báo cáo gì với thế giới không?

- Có lẽ cái này đóng cửa mà nghiên cứu thôi. Vì dòng virus H5TN1 này trước mắt đã gây thiệt hại cho Nhà nước hết 3,5 tỉ đồng. Căng à nghen!

-… (trợn trắng mắt)

- Là virus tham nhũng, không gà mà bảo có hàng ngàn con gà và đào hố chôn toàn rác với rơm ấy… Chẳng biết có mấy nơi như Đông Anh, tổng đàn gia cầm tăng đột biến và góp phần vào GDP năm nay cả thảy bao nhiêu phần trăm!

Ma Cà Lăm

0