03/06/2018, 23:33

Trị rụng tóc với trà xanh hiệu quả ít ai ngờ tới

Vào những mùa này, các chị em hay có vấn đề về rụng tóc. Bên cạnh những cách trị rụng tóc như dùng dầu dừa hay dùng dầu oliu thì trà xanh cũng là một cách có thể dùng để trị rụng tóc cực kì hiệu quả. Trà xanh Tóc dày và mượt mà hơn với 4 mẹo nhỏ đơn giản mà hiệu quả Top 3 loại dầu gội ...

Vào những mùa này, các chị em hay có vấn đề về rụng tóc. Bên cạnh những cách trị rụng tóc như dùng dầu dừa hay dùng dầu oliu thì trà xanh cũng là một cách có thể dùng để trị rụng tóc cực kì hiệu quả.

dau-goi-megumi

Trà xanh

  • Tóc dày và mượt mà hơn với 4 mẹo nhỏ đơn giản mà hiệu quả
  • Top 3 loại dầu gội trị rụng tóc bán chạy nhất của Nhật Bản hiện nay

Công dụng của trà xanh

Ngoài ngăn chặn, chữa ung thư, gan, tiểu đường… thì trà xanh là một trong những ‘người bạn vàng’ giúp chị em làm đẹp từ da đến tóc

Chăm sóc da mềm mại

Trộn bột gạo, nước trà xanh thành hỗn hợp để đắp mặt nạ vào buổi tối trướckhi đi ngủ. Hãy đắp mặt nạ này từ 15-20 phút rồi rửa sạch lại bằng nước ấm. Việc này sẽ giúp da bạn mềm mại, mịn màng, tăng cường vẻ trẻ trung và khả năng đàn hồi.

Se nhỏ lỗ chân lông

Catechin trong nước trà xanh sẽ có tác dụng thu nhỏ lỗ chân lông, tăng tính đàn hồi cho da. Vì vậy, bạn hãy rửa mặt hoặc lau mặt hàng ngày với nước trà xanh để có làn da láng mịn.

Chống lão hóa

Trà xanh là thức uống có chứa nhiều chất chống oxy hóa nhất. Vì vậy, uống hoặc rửa mặt bằng nước trà xanh sẽ giúp cơ thể bạn khỏe mạnh, làm chậm quá trình lão hóa da.

“Kem chống nắng” từ thiên nhiên

Bôi nước trà xanh lên vùng da trực tiếp tiếp xúc với ánh sáng mặt trời trước khi ra ngoài sẽ cung cấp chất dinh dưỡng cho làn da để chống lại tác hại của ánh nắng; giảm độ hư tổn và cháy nắng cho da.

“Đánh tan” vùng da thâm quầng dưới mắt

Buổi tối, trước khi đi ngủ, bạn hãy đặp túi trà xanh lên mí mắt sẽ có tác dụng làm mờ vết thâm quầng do thức khuya hoặc mất ngủ gây nên. Đó là nhờ chất chống oxy hóa có trong trà xanh làm tăng tuần hoàn máu. Tốt nhất bạn nên để túi trà trong tủ lạnh tầm 15 phút trước khi đem ra sử dụng để có hiệu quả tốt nhất.

“Khử” hơi thở có mùi

Súc miệng hàng ngày bằng nước trà xanh giúp giảm hình thành các mảng bám trên răng và ngăn ngừa sâu răng. Hợp chất polyphenol có trong trà xanh sẽ ngăn cản sự phát triển của vi khuẩn gây mùi.

Làm tóc mềm mượt, chắc khỏe, Bạn có thể pha trộn hỗn hợp: nước trà xanh, một thìa rượu, một thìa dầu thực vật để làm mặt nạ cho tóc. Thoa hỗn hợp này lên da đầu và ủ tóc trong vòng 2-3 giờ; sau đó gội sạch lại với nước ấm. Làm như vậy tóc không nhưng mềm mượt, chắc khỏe hơn mà còn giảm gàu và kích thích tóc nhanh dài hơn.

Mẹo trị rụng tóc siêu tốc bằng mặt nạ trà xanh

Ngoài ngăn chặn, chữa ung thư, gan, tiểu đường… thì trà xanh là một trong những ‘người bạn vàng’ giúp chị em làm đẹp từ da đến tóc.

– Pha 50g trà với 1 lít nước ấm, sau khi gội đầu xong dùng nước trà gội lại một lần nữa. Hâm nóng dấm rượu táo, dùng dung dịch đó để bôi lên da đầu. Khoảng 1 giờ sau gội sạch. Cách làm này không chỉ có tác dụng ngăn ngừa rụng tóc mà còn kích thích giúp tóc mọc nhanh hơn.

Mặt nạ trị rụng tóc bằng trà xanh

– Bạn có thể pha trộn hỗn hợp: nước trà xanh, một thìa rượu, một thìa dầu thực vật để làm mặt nạ cho tóc. Thoa hỗn hợp này lên da đầu và ủ tóc trong vòng 2-3 giờ; sau đó gội sạch lại với nước ấm. Làm như vậy tóc không nhưng mềm mượt, chắc khỏe hơn mà còn giảm gàu và kích thích tóc nhanh dài hơn.

–  Dùng 200ml nước trộn với 10g búp chè khô, 50g hoa cúc, đun sôi trong 5 phút, lọc lấy nước trong, để nguội, trộn thêm 200ml rượu trắng và ngâm 2-3 ngày. Dùng dung dịch này xoa đều lên tóc và để 30-40 phút, sau đó gội lại bằng xà phòng, bạn sẽ có một mái tóc bóng mượt và không bị rụng.

Ngoài phương pháp trên bạn có thể dùng dầu gội thảo mộc từ thiên nhiên để chữa rụng tóc. Khoa học cũng đã chứng minh, thảo mộc thiên nhiên có tác dụng lâu dài và an toàn trong việc ngăn rụng tóc và nuôi dưỡng tóc mọc dày. Sau nhiều nghiên cứu, dòng sản phẩm ngăn rụng tóc dầu gội Megumi ra đời- kết hợp hệ thảo mộc thiên nhiên (nhân sâm, rễ gừng, Collaplus, chiết xuất tảo nâu, thanh trà Nhật Bản, liên mộc, và cúc La Mã…) và khoa học từ Nhật Bản, ngăn rụng từ chân tóc, dưỡng tóc mọc dày và bồng bềnh.

dau-goi-megumi

Dầu gội Megumi

3 bước để có mái tóc dày, bồng bềnh

Bước 1: Ngăn rụng từ chân tóc với dầu gội Megumi – dưỡng tóc mọc dày và bồng bềnh, không chứa Silicone, Sulfate.

Bước 2: Dưỡng tóc chắc khỏe với dầu xả Megumi – ngăn rụng và phục hồi tóc yếu, dưỡng tóc chắc khỏe, mượt mà, bổ sung hệ dầu dưỡng thiên nhiên (Olive, Jojoba, Aloe Vera), không chứa Silicone.

Bước 3: Dưỡng tóc mọc dày với tinh chất Megumi – ngăn rụng từ chân tóc, nuôi dưỡng tóc phát triển, hàm lượng dưỡng chất cao.

0