11/05/2018, 13:48

Tổng hợp các cách chống hack wifi hiệu quả

​ Hack wifi có thể hiểu là bẻ khóa mật khẩu mạng wifi để truy cập mà không được sự cho phép của chủ sở hữu đang là vấn đề được nhiều người tìm kiếm. Chúng ta có thể dễ dàng thấy rất nhiều bài viết hướng dẫn cách bẻ khóa bằng phần mềm trên windows hay sử dụng các công cụ trên Linux. Vậy bạn có ...



Hack wifi có thể hiểu là bẻ khóa mật khẩu mạng wifi để truy cập mà không được sự cho phép của chủ sở hữu đang là vấn đề được nhiều người tìm kiếm. Chúng ta có thể dễ dàng thấy rất nhiều bài viết hướng dẫn cách bẻ khóa bằng phần mềm trên windows hay sử dụng các công cụ trên Linux. Vậy bạn có bao giờ tự hỏi chính mạng nhà bạn đang bị tấn công, đang có ai đó dùng mà không được sự cho phép của bạn?

Một số cách dưới đây, theo ý kiến cá nhân của mình sẽ giúp các bạn yên tâm hơn (một phần thôi vì rất nhiều cao thủ ở quanh bạn ^^)

1. Đặt mật khẩu phức tạp
Đặt mật khẩu phức tạp thì độ bảo mật sẽ cao. Điều này có thể chống lại cách hack phổ thông nhất là dò password. Có lẽ với những mật khẩu mà Dictionary không có thì có dò hết cả tuần cũng không thể được. Chúc mừng bạn vượt qua một bước.
Tuy nhiên, hãy nhớ là dù mật khẩu khó dò thì bạn cũng nên đổi mật khẩu thường xuyên.

2. Tắt WPS để chống WPSCrack

WPSCrack là cách tấn công dựa trên mã pin và modem mở wps. Một trong những điều cực đơn giản để truy cập khi hacker chỉ cần biết mã pin và tấn công wifi nhà bạn.
Với những modem đời mới thì có thể không lo vì có chức năng chống Ping nhưng cũng nên lưu ý điều này.
Để tắt wps các bạn truy cập vào modem của bạn, vào mục Wireless - Wps chọn DisableWPS. Tùy theo modem mà bạn tìm nhé.

3. Tắt wifi khi không dùng đến
Đây là cách đơn giản mà cũng hiệu quả, nếu wifi mở kéo dài thì hacker sẽ có thời gian để tiến hành tấn công. Vì vậy, yên tâm thì hãy tắt khi không sử dụng.

Cơ bản với ba cách trên sẽ chặn được những kiểu tấn công phổ thông, tiếp theo sẽ là 2 cách chặt chẽ hơn.

4. Thiết lập địa chỉ MAC cho phép truy cập
Cách này ta phải lấy địa chỉ MAC của từng thiết bị sẽ kết nối với wifi của mình, và thiết lập cho phép truy cập trong modem. Cách này hơi tốn thời gian và không phù hợp với những nơi có nhiều kết nối.
Bạn truy cập modem, vào phần Wireless Access Control để thiết lập.

5. Ẩn SSID
Cách này cũng rất hiệu quả đó là ẩn tên wifi nhà bạn. Hacker sẽ gặp một chút khó khăn vì thiết lập này.
Hướng dẫn cụ thể tại đây:
Mã:
http://vforum.vn/diendan/showthread.php?49181-Cach-an-wifi-TP-link-Tenda-Totolink-mang-FPT-VNPT-Viettel
Những cách trên sẽ giúp bạn yên tâm hơn là hacker sẽ gặp khó khăn khi tấn công wifi nhà bạn, họ sẽ nản chí, sẽ tìm đối tượng dễ dàng hơn. Tuy nhiên, hãy luôn kiểm tra các thiết bị truy cập và xem xét tốc độ nếu thấy khác thường, rất có thể ai đó đang dùng wifi nhà bạn đó.

Theo mọi người còn cách nào nữa không?
0