11/05/2018, 13:47

Các cách tìm kiếm trên google

Google.com.vn là trang wap tìm kiếm đứng đầu trên thế giới, dựa vào tính năng tìm kiếm tuyệt vời của nó mà người dùng đả dần khai thác hết các tính năng tìm kiếm của nó; Hôm nay vforum.vn xin chia sẻ một số cách tìm kiếm trên google: 1. Đầu tiên phải kể đến tính năng tìm kiếm giờ chính xác của các ...

Google.com.vn là trang wap tìm kiếm đứng đầu trên thế giới, dựa vào tính năng tìm kiếm tuyệt vời của nó mà người dùng đả dần khai thác hết các tính năng tìm kiếm của nó;
Hôm nay vforum.vn xin chia sẻ một số cách tìm kiếm trên google:
1. Đầu tiên phải kể đến tính năng tìm kiếm giờ chính xác của các quốc gia (tỉnh, thành phố)
Bạn tìm kiếm như sau ;
Ví dụ:
Gỏ "time binhdinh" và chọn kết quả đầu; bạn được giờ của tỉnh bình định



Gỏ "time usa"và chọn kết quả đầu ; bạn được giờ quốc gia Mỷ


2. Dịch
Google cho phép bạn dịch nhanh một từ hoặc một cụm từ sang tiếng nước ngoài với cú pháp translate <từ cần dịch> to <ngôn ngữ cần dịch>. Thí dụ bạn muốn dịch thuật ngữ "đánh giá" sang tiếng anh, bạn có thể nhập từ khoá: "translate đánh giá to english"




3. Tìm kiếm nhạc;
Điều này chắc ai củng biết:
Bạn gỏ một đoạn lời nhạc vào và cho google tìm kiếm
Bạn sẻ được tên bài hát từ đoạn lời đó.
4. Tìm kiếm, theo dõi chuyến bay, lịch bay
Bắt đầu từ cuối năm 2011, Google đã bổ sung tính năng tìm kiếm lịch trình các chuyến bay của các hãng hàng không vào trong kết quả tìm kiếm. Theo đó, người dùng internet có thể tìm kiếm thông tin về các chuyến bay ngay trên thanh công cụ tìm kiếm của Google. Bằng cách gõ tên của hãng hàng không cùng số hiệu của chuyến bay, kết quả sẽ cho bạn xem cụ thể các tuyến bay, lịch trình mà hãng hàng không phục vụ. Ví dụ: British Airways flight 335.
5. Kiểm tra thông tin thời tiết thành phố
Để biết tình hình thời tiết, nhiệt độ… một thành phố nào đó, bạn chỉ việc gõ câu lệnh "weather" + "tên thành phố" hoặc lệnh "thời tiết" + "tên thành phố". Ví dụ, để biết thời tiết ở khu vực Hà Nội, bạn gõ "thời tiết Hà Nội".
Nếu bạn chỉ gõ "thời tiết " mà không gõ thêm địa điểm cụ thể, Google sẽ ra kết quả thời tiết tại khu vực bạn đang sống. Ví dụ, bạn ở Hà Nội, chỉ cần gõ " thời tiết " vào Google, bạn sẽ có kết quả là thời tiết Hà Nội vào ngày hôm nay và 3 ngày sau. Tuy nhiên, tính năng tìm kiếm này chỉ áp dụng với trang Google bản địa (google.com.vn), chứ không thực hiện được trên trang google.com.


Đang cập nhật...
0