11/05/2018, 13:47

Khắc phục Chrome ngốn CPU

Đây là vấn đề mà hiện nay nhiều người gặp phải.Khi Chrome ngốn CPU Usage của bạn quá nhiều,khiến việc truy cập internet của bạn bị hạn chế. Trước hết ta phải thừa nhận rằng sử dụng Chrome tốc độ truy cập nhanh hơn hẳn Firefox và IE.Bởi Firefox thường đi kèm quá nhiều add-on và IE thì quá cũ nên ...

Đây là vấn đề mà hiện nay nhiều người gặp phải.Khi Chrome ngốn CPU Usage của bạn quá nhiều,khiến việc truy cập internet của bạn bị hạn chế.
Trước hết ta phải thừa nhận rằng sử dụng Chrome tốc độ truy cập nhanh hơn hẳn Firefox và IE.Bởi Firefox thường đi kèm quá nhiều add-on và IE thì quá cũ nên không đáp ứng được nhiều cho người sử dụng.
Khi bắt đầu sử dụng Chrome,ta thấy giao diện của của nó cực kỳ sạch và đơn giản.Tuy nhiên vài ngày trước tôi đã cài Chrome trên 1 PC khác và nhận thấy mọi thao tác bị chậm đi sau khi cài đặt nó.Đây là những gì tôi chụp lại từ màn hình :

Dù mở có 2 Tabs nhưng có đến 9 quy trình mà Chrome thực hiện.Và nó đang ngốn CPU Usage của tôi khá nhiều.
Bạn có thể tự kiểm tra bằng cách mở Tash Manager lên nhé.

Ở đây bạn sẽ thấy các quá trình (gọi là Task) chạy trong Google Chrome.

Theo những gì tôi lên mạng tìm hiểu từ Google thì việc tách 2 tabs riêng ra tạo các quá trình khác nhau thì trình duyệt sẽ ổn định hơn.
Sử dụng Google Chrome 1 thời gian, tôi nhận ra rằng điều này là rất đúng. Có rất nhiều lần khi một tab treo và tôi chỉ có thể đóng tab và tiếp tục sử dụng các tab khác hay Shockwave sẽ chỉ treo và tôi sẽ đóng tab đó và mọi thứ sẽ tốt hơn rất nhiều
Dù bằng cách nào, tôi nhận ra rằng tôi không sử dụng hầu hết những tiện ích mở rộng, vì vậy tôi đã vô hiệu hóa chúng và khởi động lại Chrome. Tôi cảm thấy tốt hơn nhiều và đây là kết quả :
Nếu bạn không cần phải có phần mở rộng,vô hiệu hóa nó và bạn sẽ có một trải nghiệm duyệt web tốt hơn

Nguồn : Vforum.vn(Theo online-tech-tips.com)
0