31/03/2021, 14:43

To Live – Phải Sống - 17 Bộ phim có ý nghĩa nhân văn nhất mọi thời đại

Không còn cách nào hay hơn việc mang đến ý chí, nghị lực sống cho con người bằng cách đưa ra những cái chết đau thương trước mắt họ, để mọi người trân trọng sinh mạng của chính mình. Đạo diễn Trương Nghệ Mưu dựa trên tiểu thuyết Phải sống của tác giả Dư Hoa đã khắc họa về 40 năm ...

Không còn cách nào hay hơn việc mang đến ý chí, nghị lực sống cho con người bằng cách đưa ra những cái chết đau thương trước mắt họ, để mọi người trân trọng sinh mạng của chính mình.

Đạo diễn Trương Nghệ Mưu dựa trên tiểu thuyết Phải sống của tác giả Dư Hoa đã khắc họa về 40 năm cuộc đời của Từ Phú Quý (Cát Ưu), xuất thân trong một gia đình giàu có thời Dân Quốc, nhưng lại nghiện cờ bạc nên chẳng mấy chốc lâm vào cảnh trắng tay. Sau đó, trải qua cuộc Nội chiến Trung Quốc và chính phủ cộng sản nắm quyền, gia đình phải trải qua những biến cố thăng trầm để tồn tại trong một xã hội đầy rối ren và bất ổn. Dù được đánh giá cao về khía cạnh nghệ thuật và đạt được Giải thưởng lớn tại Liên hoan phim Cannes 1994, bộ phim bị cấm chiếu tại Trung Hoa đại lục vì nội dung nhạy cảm, chỉ trích những chính sách của Đảng Cộng sản Trung Quốc. Không chỉ vậy đạo diễn Trương Nghệ Mưu bị tước quyền làm phim trong hai năm.

Bộ phim có ý nghĩa sâu sắc về cuộc sống.
Bộ phim có ý nghĩa sâu sắc về cuộc sống.
To Live – Phải Sống

Trịnh Ngọc Trinh

226 chủ đề

43560 bài viết

Cùng chủ đề
0