31/03/2021, 14:43

Into the Wild – Về Với Thiên Nhiên - 17 Bộ phim có ý nghĩa nhân văn nhất mọi thời đại

“Into the Wild” xoay quanh nhân vật chính Chris McCandless (Emile Hirsch) và chuyến hành trình rong ruổi khắp mọi nẻo đường để về với thiên nhiên của anh. Cảm thấy cuộc sống bị chi phối quá nhiều bởi vật chất, đồng tiền và những định kiến sẵn có, Chris quyết định thoát ra khỏi thực ...

“Into the Wild” xoay quanh nhân vật chính Chris McCandless (Emile Hirsch) và chuyến hành trình rong ruổi khắp mọi nẻo đường để về với thiên nhiên của anh. Cảm thấy cuộc sống bị chi phối quá nhiều bởi vật chất, đồng tiền và những định kiến sẵn có, Chris quyết định thoát ra khỏi thực tại bức bối và điểm đến mà anh lựa chọn là thiên nhiên hoang dã, nơi mà mọi thứ đều chất phác, nguyên sơ và không hề vị lợi.


Trong cuộc hành trình dai dẳng và gian nan của mình, ở mỗi nơi mà anh đặt chân đến, những con người mà anh gặp gỡ, Chris đều truyền nhiệt huyết, truyền cảm hứng cho những nơi đó, những con người đó để họ có thêm niềm tin bước tiếp con đường của riêng mình. Sau gần 2 năm rong ruỗi, Alex tới được khu rừng Stampede Trail ở Alaska. Ở đây, Alex tìm thấy một chiếc xe bus cũ bị hư, được cải tạo lại làm trạm dừng chân cho những thợ săn hươu. Ban đầu khi tới Alaska, Chris săn thú để làm thức ăn, nhưng sau vài lần giết chúng, Chris nhận thấy mỗi loài vật dù nhỏ bé cũng đều có quyền được sống, vì vậy anh quyết định ăn chay. Chris ở lại đây suốt 4 tháng, trong một lần bị sốt, mệt mỏi vì quá đói, Chris đi tìm trái rừng để ăn thì bị ngộ độc và qua đời ngày 18/8/1992, lúc 24 tuổi. Khoảng 2 tuần sau đó, những người đi săn tuần lộc phát hiện Chris nằm chết trên xe bus, khi thể trạng chỉ còn 30kg.


Into the Wild phản ánh đúng thực trạng của đại đa số bạn trẻ trong xã hội hiện đại, những người mất phương hướng, chán nản nhưng không dám thay đổi. Và nhân vật Chris McCandless như một tiên phong khi dám sống khác đi, tìm cho mình một con đường riêng, một lý tưởng cao cả nhưng cũng vô cùng lạ đời là về với thiên nhiên. Để rồi trải qua biết bao biến cố trên suốt cuộc hành trình gian khổ, Chris đúc kết được triết lý hạnh phúc thực sự là khi được sẻ chia.

Bộ phim có ý nghĩa sâu sắc trong cuộc sống.
Bộ phim có ý nghĩa sâu sắc trong cuộc sống.
Về với thiên nhiên

Trịnh Ngọc Trinh

226 chủ đề

43560 bài viết

Cùng chủ đề
0