31/03/2021, 14:43

Departures – Người Đưa Tiễn - 17 Bộ phim có ý nghĩa nhân văn nhất mọi thời đại

Ngay tên phim Okuribito (tiếng Anh: Departures) vừa có nghĩa “rời đi” lại vừa có nghĩa “khởi hành” đã chứa đựng các lớp nghĩa kép thú vị. Người phương Đông cho rằng, chết không phải là kết thúc tất cả mà chết chỉ là khởi đầu cho một hành trình mới sang thế giới bên kia. Chính vì thế ...

Ngay tên phim Okuribito (tiếng Anh: Departures) vừa có nghĩa “rời đi” lại vừa có nghĩa “khởi hành” đã chứa đựng các lớp nghĩa kép thú vị. Người phương Đông cho rằng, chết không phải là kết thúc tất cả mà chết chỉ là khởi đầu cho một hành trình mới sang thế giới bên kia. Chính vì thế mà cần phải chuẩn bị tẩy uế, thay quần áo mới và trang điểm cho người chết trước khi lên đường. Công việc ấy đòi hỏi không chỉ sự tinh tế, cẩn trọng trong từng hành động mà còn cần hơn hết là tình yêu thương. Daigo là một nhạc công thất nghiệp, chuyển về sống ở vùng quê.


Tại đây anh đã chuyển sang làm nghề khâm liệm và đã phải mất một thời gian để làm quen và học cách làm tất cả công việc của mình bằng tình yêu thương. Mỗi cuộc tiễn đưa đều mang đến cho anh những trải nghiệm và bài học mới về tình cảm gia đình. Có cuộc tiễn đưa trong im lặng, lạnh lẽo. Có cuộc tiễn đưa trong cay nghiệt, cãi vã và có cả những cuộc tiễn đưa hồn nhiên, thanh thản như một lời tạm biệt, chúc lên đường bình an. Daigo đã học cách vượt qua nỗi sợ hãi tầm thường ban đầu để biết trân quý và nâng niu những điều mình có, dù đó là người cha tàn nhẫn hay một gia đình không lành lặn mà anh đau đớn khi nhớ tới. Sau thời gian thích nghi với cuộc sống bất tiện ở thôn quê, chàng nhạc công thành phố không chỉ có nghề mới với lương ổn định, anh còn nhận ra cả ý nghĩa của cuộc đời mình.

Bộ phim đem lại cho người xem nhiều bài học quý báu.
Bộ phim đem lại cho người xem nhiều bài học quý báu.
Departures – Người Đưa Tiễn

Trịnh Ngọc Trinh

226 chủ đề

43560 bài viết

Cùng chủ đề
0