31/03/2021, 15:33

Tình yêu tuổi học trò nên hay không? - 15 bài văn nghị luận về tình yêu tuổi học trò hay nhất

Tình yêu tuổi học trò nên hay không? Đây là câu hỏi không chỉ những cô cậu học trò mà ngay cả bậc phụ huynh và thầy cô giáo mong muốn tìm câu trả lời. Dưới đây, chúng tôi sẽ bàn về tình yêu tuổi học đường nên hay không. Hy vọng bạn sẽ tìm ra giải đáp cho riêng mình. Tình yêu ...

Tình yêu tuổi học trò nên hay không?

Đây là câu hỏi không chỉ những cô cậu học trò mà ngay cả bậc phụ huynh và thầy cô giáo mong muốn tìm câu trả lời. Dưới đây, chúng tôi sẽ bàn về tình yêu tuổi học đường nên hay không. Hy vọng bạn sẽ tìm ra giải đáp cho riêng mình.


Tình yêu tuổi học trò như một con dao hai lưỡi, chỉ cần sử dụng không đúng cách nó sẽ làm chúng ta bị thương. Vì vậy, chúng ta hãy xây dựng tình yêu của mình thật đơn giản, thật tích cực. Như thế, nó mới trở thành một phần thanh xuân tươi đẹp nhất. Vậy khi sử dụng con dao ấy đúng cách, chúng ta sẽ được những gì?


Với những bạn học sinh có nhận thức đúng đắn và được giáo dục, định hướng rõ ràng, tình yêu tuổi học trò sẽ là chiếc đòn bẩy thúc đẩy nhau cùng tiến bộ trong học tập. Bởi ở tuổi ấy, các bạn sợ bị so sánh với người yêu. Do đó, các bạn sẽ cố gắng học để ít nhất là bằng người mình yêu trong học tập và sau nữa là sự cố gắng trong cuộc sống. Hơn hết, tình yêu học trò là chất xúc tác nuôi dưỡng cảm xúc tuổi dậy thì trưởng thành và suy nghĩ chín chắn hơn. Các bạn sẽ được trải nghiệm thứ tình cảm trinh nguyên, hạnh phúc chân thành nhất.


Dẫu biết rằng tình yêu tuổi học trò cho ta những ký ức ngọt ngào nhưng nếu các bạn không làm chủ chính mình, không đủ mạnh mẽ để dùng lý trí lấn át con tim thì sẽ để lại hệ lụy khôn lường. Đầu tiên phải nói đến kết quả học tập sa sút. Trên lớp, các bạn không nghe thầy cô giáo giảng bài mà nhắn tin, viết thư tình… Ngoài giờ học, các bạn dành thời gian cho nửa kia, hò hẹn, nhung nhớ… Bài vở sẽ bị các bạn gác sang một bên. Vì vậy, các bạn sao nhãng việc học hành.


Tiếp đến tình yêu có thể để lại hậu quả về tình dục. Đây là một trong những hệ lụy nguy hiểm mà tình yêu tuổi học trò gây ra. Tuổi dậy thì, tâm lý các bạn sẽ thay đổi. Các bạn tò mò, hiếu kỳ về giới tính. Từ đó dẫn đến những hành vi không đúng đắn gây ra hậu quả to lớn ảnh hưởng đến sức khỏe và cả tâm hồn. Và một trong những tác hại của việc yêu sớm mà chúng tôi muốn cảnh báo đó là ảnh hưởng tâm lý sau khi chia tay. Tình yêu không phải lúc nào cũng màu hồng. Nó là muôn mảng màu sáng tối khác nhau. Khi yêu, các bạn yêu thật sâu đậm, vẽ ra cho mình một bức tranh quá hoàn hảo. Để khi chia tay, các bạn bị sốc, các bạn cảm thấy mình như mất tất cả. Từ đó, tâm lý sẽ bị tổn thương và người bị ảnh hưởng nặng nề nhất là các bạn nữ. Nhiều bạn suy nghĩ không sáng suốt sẽ có những hành động đau lòng.


Tình yêu ở tuổi ô mai mang đến cho chúng ta những cảm xúc tuyệt vời nhưng ở lứa tuổi đó, tình yêu không phải là tất cả. Một đồng xu có hai mặt, tình yêu tuổi học trò cũng vậy. Hai mặt lợi và hại luôn xảy ra đồng thời. Quan trọng là bạn biết mình nên làm gì để học tập tốt, để sống tốt. Đừng quá chăm chút vào tình yêu học đường mà quên mất rằng, tương lai là cả một con đường dài phía trước.

Tình yêu ở tuổi ô mai mang đến cho chúng ta những cảm xúc tuyệt vời
Tình yêu ở tuổi ô mai mang đến cho chúng ta những cảm xúc tuyệt vời
Đừng quá chăm chút vào tình yêu học đường mà quên mất rằng, tương lai là cả một con đường dài phía trước.
Đừng quá chăm chút vào tình yêu học đường mà quên mất rằng, tương lai là cả một con đường dài phía trước.

Hồng Quyên

225 chủ đề

2179 bài viết

Cùng chủ đề
0