31/03/2021, 15:33

Cách nào để tình yêu tuổi học trò không đi quá giới hạn? - 15 bài văn nghị luận về tình yêu tuổi học trò hay nhất

Tình yêu tuổi học đường là một phần ký ức khó quên nhất. Tuy nhiên, không phải bạn trẻ nào cũng đủ tỉnh táo và sáng suốt để có thể duy trì được những kỷ niệm tuyệt vời ấy. Trong bài viết bàn về tình yêu tuổi học đường, chúng tôi đưa ra một số phương pháp để tình yêu tuổi ô mai ...

Tình yêu tuổi học đường là một phần ký ức khó quên nhất. Tuy nhiên, không phải bạn trẻ nào cũng đủ tỉnh táo và sáng suốt để có thể duy trì được những kỷ niệm tuyệt vời ấy.


Trong bài viết bàn về tình yêu tuổi học đường, chúng tôi đưa ra một số phương pháp để tình yêu tuổi ô mai không đi quá giới hạn. Ngay từ bây giờ, các bạn hãy trang bị cho mình những kiến thức sau đây nhé!


Cha mẹ nên quan tâm đến con cái nhiều hơn. Tình yêu tuổi học trò hết sức tự nhiên, không ai có thể cấm cản được. Bởi nó cũng là một trong những yếu tố giúp tâm lý tuổi dậy thì hoàn thiện và phát triển. Vì vậy, cha mẹ thay vì cấm cản hãy dành nhiều thời gian quan tâm, chia sẻ với các con.


Theo Thạc sĩ Lã Linh Nga – Phó Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng khoa học tâm lý giáo dục, phương án tốt nhất để xử lý khi học sinh yêu sớm là cha mẹ nên tôn trọng và chấp nhận tình cảm của con. Bởi vì nếu cấm cản, các em sẽ nói dối. Từ đó lén lút yêu mà không được giáo dục đúng hướng dẫn đến những hành vi sai lệch. Bên cạnh đó, cha mẹ hãy lắng nghe các bạn bày tỏ cảm xúc để có thể tư vấn, khuyên bảo con nên yêu như thế nào cho đúng cách. Đồng thời dạy con các kỹ năng phòng tránh để tránh những hệ lụy đáng tiếc.


Nâng cao nhận thức về tình yêu học đường. Sẽ thật sai lầm nếu các bạn học sinh không trau dồi những kiến thức cần thiết về tình yêu, giới tính. Bởi vì không được trang bị đầy đủ những kỹ năng sống cơ bản sẽ dễ dẫn đến những hậu quả không mong muốn. Có thể là nhiều học sinh không nghe thầy cô giáo giảng bài, chỉ lo nhắn tin, viết thư cho người yêu; một số trường hợp xảy ra bạo lực để tranh giành đối phương. Hoặc nguy hiểm hơn hơn là đi quá giới hạn về tình dục…Do đó, nhà trường nên có những buổi ngoại khóa để giáo dục bàn về tình yêu tuổi học đường. Trong các khóa học ấy, thầy cô hãy để cho các em nói lên ý kiến, quan điểm cá nhân về tình yêu thời áo trắng.


Đối với gia đình, cha mẹ nên phối hợp với nhà trường bằng nhiều cách khác nhau trang bị cho con em của mình những kỹ năng cơ bản về tuổi dậy thì, tuổi mới lớn. Quan trọng hơn hết, gia đình và thầy cô phải là chỗ dựa tình thần đáng tin cậy để các em vượt qua giai đoạn tâm lý có nhiều thay đổi, xáo trộn này.


Yêu bằng con tim và lý trí. Nếu như không đủ chín chắn và tỉnh táo để yêu đúng cách thì người chịu thiệt thòi sẽ chính là các bạn. Vì vậy, các bạn nên lấy tình yêu là mục đích để hoàn thiện bản thân, cùng nhau chia sẻ niềm vui, nỗi buồn, áp lực trong cuộc sống.


Khi yêu, cả hai nên đặt việc học hành lên hàng đầu, cùng nhau học tập để tiến bộ hơn. Và không nên dành quá nhiều thời gian để hẹn hò, nhắn tin, đi chơi… Các bạn hãy dùng lý trí để phân bổ thời gian thích hợp giữa yêu và học tập. Suy cho cùng, yêu ở tuổi học đường, đừng để con tim lấn át lý trí mà hãy để lý trí chiến thắng con tim.


Yêu ở tuổi nào không quan trọng, quan trọng là cách bạn yêu và ứng xử với tình yêu của mình. Là những học sinh đang ngồi trên ghế nhà trường, các bạn đang tiếp thu tri thức, đang học hỏi những giá trị văn minh nhất của nhân loại. Do đó, hãy yêu thật văn minh, thật tiến bộ để tình yêu đó mãi là những ký ức thanh xuân rực rỡ nhất mà bạn không thể nào quên.

Yêu ở tuổi học đường, đừng để con tim lấn át lý trí mà hãy để lý trí chiến thắng con tim.
Yêu ở tuổi học đường, đừng để con tim lấn át lý trí mà hãy để lý trí chiến thắng con tim.
Khi yêu, cả hai nên đặt việc học hành lên hàng đầu, cùng nhau học tập để tiến bộ hơn
Khi yêu, cả hai nên đặt việc học hành lên hàng đầu, cùng nhau học tập để tiến bộ hơn

Hồng Quyên

225 chủ đề

2179 bài viết

Cùng chủ đề
0