31/03/2021, 15:33

Tình yêu tuổi học trò là gì? Học trò có nên yêu không? - 15 bài văn nghị luận về tình yêu tuổi học trò hay nhất

Có lẽ ai cũng ít nhất một lần trong đời trải qua thời thanh xuân tươi đẹp với những mối tình ngây ngô trong sáng, có thể là yêu đơn phương cũng có thể là yêu và được yêu. Nhưng liệu tình yêu tuổi học trò có chính chắn, có bền lâu ở những giây phút đầu đời này? Nhiều người vẫn thường ...

Có lẽ ai cũng ít nhất một lần trong đời trải qua thời thanh xuân tươi đẹp với những mối tình ngây ngô trong sáng, có thể là yêu đơn phương cũng có thể là yêu và được yêu. Nhưng liệu tình yêu tuổi học trò có chính chắn, có bền lâu ở những giây phút đầu đời này? Nhiều người vẫn thường nói về thứ tình yêu này nhưng mấy ai hiểu rõ được tình yêu tuổi học trò là gì? Tình yêu tuổi học trò nên hay không nên? Đây vẫn là vấn đề gây nhiều tranh cãi và bàn luận trong những năm qua.


Tình yêu tuổi học trò là thứ tình cảm ngây ngô và đáng nhớ nhất của tuổi thanh xuân mỗi người. Trong suốt thời gian ấy, đã không ít lần bạn bắt gặp một ánh mắt, một dáng hình khiến trái tim rung động. Có thể nói, tình yêu tuổi học trò là mối tình đầu sâu đậm, khó quên nhất của đời người, nó là cả một cảm xúc ngọt ngào, chân thật, lãng mạn và trong sáng nhất mà khi lớn lên bạn khó có thể tìm lại được. Người ta thường bảo những điều tốt đẹp nhất sẽ chóng qua là thế.


Nếu phải định nghĩa về tình yêu tuổi học trò thì tôi chỉ có thể nói rằng: Tình yêu tuổi học trò là một cảm xúc bắt đầu biết yêu của tuổi trẻ, nó mang một tâm hồn trong sáng, hồn nhiên, nhẹ nhàng và giản đơn. Đây là thứ tình yêu ngộ nghĩnh chứa đựng sự rụt rè, ngây ngô, chân thành và cháy bỏng. Tình yêu tuổi học trò đôi khi đơn giản chỉ là những buổi sáng chờ nhau đi học, giúp nhau trong học tập, chờ nhau tan học, cùng nhấm nháp những cây kem ngọt ngào với những cuộc vui đùa tràn ngập tiếng cười ngây ngô của tuổi trẻ.


Tình yêu tuổi học trò tuy không đa dạng nhưng nó lại mang nhiều sắc thái khác nhau.


Tình yêu đơn phương tuổi học trò là loại tình yêu thầm kín, mối ngày chỉ cần được nhìn thấy người mình thích, âm thầm quan sát người ấy cũng đủ khiến bạn cảm thấy vui và hạnh phúc. Nét mặt ngại ngùng, e thẹn hiện rõ mỗi khi giáp mặt với người ấy. Tình cảm này còn quá mỏng manh và mới mẻ khiến người ta ngờ nghệch và bối rối.


Tình yêu tuổi học trò bồng bột, chân thành khi yêu và được yêu. Lần đầu tiên trong đời được trải nghiệm thứ cảm xúc mới mẻ, lạ kỳ và thú vị đến thế. Các bạn trẻ một khi đã yêu sẽ dốc toàn tâm trí vào tình yêu của mình, hàng ngày đưa đón nhau đi học, cùng nhau lân la vào những quán kem trong giờ giải lao hay những buổi hẹn hò gặp gỡ dưới ghế đá sân trường, những cái nắm tay ngại ngùng, những nụ hôn đầu đời… Lần đầu tiên trong đời biết yêu khiến người ta bị cuốn vào nó một cách bồng bột và mê mẩn.


Tình yêu tuổi học trò nên hay không?

Thật khó để trả lời cho câu hỏi này, tình yêu tuổi học trò thường không được thầy cô hay phụ huynh khuyến khích. Tuy nhiên, đó là những cảm xúc của tuổi mới lớn không thể nào làm chủ được. Tình yêu học trò giúp bạn có thêm nhiều động lực trong học tập, cố gắng học để đạt thành tích tốt hơn trong mắt người ấy. Nghĩ theo chiều hướng tích cực, bạn và người ấy sẽ cùng nhau học tập hỗ trợ lẫn nhau. Chính tình yêu học trò sẽ tạo nguồn động lực để bạn cố gắng phấn đấu mỗi ngày, những tình cảm ngây ngô này sẽ nuôi dưỡng cảm xúc tích cực trong bạn, luôn cố gắng phấn đấu để trở thành mẫu người lý tưởng trong mắt người ta. Khi bạn bắt đầu yêu, bạn sẽ dần thích nghi với việc trải qua nhiều cung bật cảm xúc khác nhau trong tình yêu. Những thứ này chính là tiền đề để bạn trưởng thành hơn, để những cảm xúc trong bạn trở nên trọn vẹ và chín chắn hơn. Trải qua thời thanh xuân, khi bạn đã trưởng thành và nhìn lại, chắc chắn bạn sẽ chẳng bao giờ bắt gặp được cảm xúc như thế một lần nào nữa. Khi nhắc về cô gái/chàng trai đồng hành cùng bạn năm 17 tuổi chắc chắn bạn sẽ không thể nào quên được những giây phút quý giá ấy, nó thật tươi đẹp, trong sáng và ngây ngô đến nỗi tưởng chừng như một giấc mơ. Dù sau này người đồng hành cùng bạn không phải là cô gái/chàng trai ấy nhưng những ký ức đẹp đẽ đó sẽ còn lưu giữ mãi trong trí nhớ của bạn.


Cái thời mới yêu luôn khiến ta bị phân tâm, xao nhãn chuyện học, mỗi ngày chỉ tập trung vào yêu và hẹn hò cùng người yêu. Nếu bạn không biết cân bằng giữa yêu và học sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến kết quả học tập của bạn. Đây cũng là lý do chính mà các bậc phụ huynh lo lắng và không muốn con mình yêu sớm khi còn đi học. Tình yêu tuổi học trò đi kèm với những hiếu kỳ, những tò mò về nhau do sự thay đổi và phát triển của tâm sinh lý ở độ tuổi này dẫn đến nhiều bạn trẻ đi quá giới hạn. Lúc này là thời điểm quá sớm, các bạn chưa trưởng thành để chịu trách nhiệm cho chính bản thân của mình. Nhiều bạn nữ còn quá trẻ, đang tuổi ăn tuổi học mà gặp phải nhiều áp lực dẫn đến những suy nghĩ và hành động tiêu cực ảnh hưởng đến sức khỏe, tương lai và tính mạng.


Tình yêu tuổi học trò cũng có 2 mặt, nếu nói không nên yêu khi còn đi học thì điều này thật sự rất khó, thời điểm này cơ thể đang phát triển, tâm sinh lý thay đổi xuất hiện các dấu hiệu cảm xúc yêu thương đầu đời chúng ta không thể tự làm chủ được. Nhưng nó cũng phụ thuộc vào suy nghĩ và ý thức của mỗi người. Nếu bạn có ý thức học tập tốt, biết cân bằng giữa việc học và yêu đương, biết khuyến khích, giúp đỡ nhau cùng phấn đấu đạt kết quả cao trong học tập thì việc yêu đương sẽ trở nên tích cực hơn.

Tình yêu tuổi học trò cũng có 2 mặt
Tình yêu tuổi học trò cũng có 2 mặt
Dù sau này người đồng hành cùng bạn không phải là cô gái/chàng trai ấy nhưng những ký ức đẹp đẽ đó sẽ còn lưu giữ mãi trong trí nhớ của bạn.
Dù sau này người đồng hành cùng bạn không phải là cô gái/chàng trai ấy nhưng những ký ức đẹp đẽ đó sẽ còn lưu giữ mãi trong trí nhớ của bạn.

Hồng Quyên

225 chủ đề

2179 bài viết

Cùng chủ đề
0